Dự báo doanh thu suy giảm, Apple nộp đơn mở cửa hàng tại Ấn Độ

Dự báo doanh thu suy giảm, Apple nộp đơn mở cửa hàng tại Ấn Độ

(ĐTCK) Apple Inc đang hoàn tất thủ tục để có thể mở cửa hàng tại Ấn Độ. Đây là chiến lược giúp công ty này tiếp cận tốt hơn với khách hàng mục tiêu tại một trong những thị trường smartphone tăng trưởng nhanh nhất thế giới.

“Apple có thể hoàn thiện các thủ tục”, người phát ngôn của Apple tại Singapore Katrina Tran cho biết, tuy nhiên từ chối cung cấp thêm thông tin. Tờ Economic Times cho biết, Apple đã nộp đơn xin giấy phép tài Bộ Chính sách công nghiệp và xúc tiến thương mại Ấn Độ.

CEO Tim Cook của Apple đang tìm kiếm cơ hội phát triển mới khi doanh thu tiêu thụ smartphone trên toàn cầu suy giảm. Một số chuyên gia dự báo, doanh thu từ iPhone, “con gà đẻ trứng vàng” của Apple sẽ thực sự suy giảm vào năm 2016. Đây rõ ràng là một tin không tốt, bởi sản phẩm này chiếm tới 2/3 doanh thu trong năm tài chính vừa qua của Apple.

Kể từ đầu năm tới nay, cổ phiếu của Apple đã giảm 8,2% trên sàn New York.

Apple hiện đang sở hữu hơn 24 cửa hàng tại Trung Quốc, một phần trong mạng lưới hơn 460 cửa hàng trên toàn cầu. Công ty kỳ vọng có thể mở thêm hoặc thay thế khoảng 50 cửa hiệu trên toàn cầu trong năm nay, CFO Luca Maestri của Apple cho biết.

Tin bài liên quan