Đồng USD chính thức leo lên mức cao nhất trong thập kỷ qua

Đồng USD chính thức leo lên mức cao nhất trong thập kỷ qua

(ĐTCK) Đồng USD lên mức cao nhất hơn 1 thập kỷ qua sau khi các thông tin kinh tế được công bố cho thấy nền kinh tế Mỹ duy trì đà tăng trưởng tích cực, hỗ trợ cho kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất.

Đồng bạc xanh tăng giá mạnh so với đa phần các đồng tiền chính khác khi quan chức Fed cho biết thị trường lao động Mỹ đang có dấu hiệu tích cực, một vài số liệu kinh tế khả quan khác cũng hỗ trợ cho việc nâng lãi suất vào tháng 12 tới, theo biên bản cuộc họp Ủy ban Thị trường Mở (FOMC) trong tháng 11 vừa được công bố tại Washington.

Các thông tin kinh tế mới nhất được công bố bao gồm: đơn đặt hàng thiết bị kinh doanh tăng trong tháng 10, là tháng tăng thứ 4 trong 5 tháng vừa qua, trong khi doanh thu hoạt động kinh doanh cũng khả quan.

Chỉ số Bloomberg Dollar Spot, theo dõi sức mạnh của đồng USD so với 10 đồng tiền khác đã tăng 0,6% tại New York, lên mức cao nhất kể từ ít nhất là năm 2005. 
Đồng USD chính thức leo lên mức cao nhất trong thập kỷ qua ảnh 1

 Đồng USD lên mức cao nhất kể từ năm 2005

“Trong biên bản mới được công bố, không có dấu hiệu nào cho thấy Fed sẽ trì hoãn nâng lãi suất trong tháng 12 tới. Các chính sách hiện tại dường như đang tạo môi trường thân thiện để đồng USD tiếp tục tăng giá”, Alan Ruskin, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu ngoại hối Deutsche Bank AG cho biết.
Tin bài liên quan