Trump và các con tại buổi họp báo hôm qua. Ảnh: Reuters

Trump và các con tại buổi họp báo hôm qua. Ảnh: Reuters

Donald Trump từ chối thương vụ 2 tỷ USD ở Dubai

Hãng bất động sản Dubai - DAMAC Properties xác nhận có đề nghị một thương vụ kinh doanh mới với Tổng thống đắc cử Mỹ cuối tuần trước, nhưng đã bị từ chối.

Thông tin này được ông Donald Trump tiết lộ hôm qua - trong buổi họp báo đầu tiên kể từ khi đắc cử. "Cuối tuần trước, tôi được chào mời một vụ làm ăn ở Dubai trị giá 2 tỷ USD với một người rất tuyệt vời…

Nhưng tôi đã từ chối. Tôi lẽ ra không phải làm vậy vì các bạn biết đấy, tôi không bị xung đột lợi ích vì làm Tổng thống đâu", Trump cho biết khi nói về Hussain Sajwani - Chủ tịch DAMAC Properties.

DAMAC sau đó cũng xác nhận thông tin này. "DAMAC có thể xác nhận rằng cuộc nói chuyện đã diễn ra như những gì đăng tải trên truyền thông, nhưng những lời đề nghị của chúng tôi đã bị từ chối. Chúng liên quan đến rất nhiều thương vụ bất động sản khác nhau", người phát ngôn của công ty cho biết trên CNN. Tuy nhiên, người này từ chối nêu thêm thêm chi tiết vì "lý do liên quan đến cạnh tranh".

Trump hiện có 2 dự án với DAMAC. Đó là Trump International Golf Club, dự kiến khai trương tại Dubai năm nay, và Trump World Golf Club Dubai, dự kiến hoạt động từ 2018.

Donald Trump từ chối thương vụ 2 tỷ USD ở Dubai ảnh 1

Chủ tịch DAMAC - Sajwani vẫn ủng hộ Trump, bất chấp những tuyên bố của ông về việc cấm người Hồi giáo vào Mỹ. Trump gần đây còn khen ngợi Sajwani trong một bài phát biểu kéo dài 10 phút tại tiệc mừng năm mới ở Florida.

Cũng trong buổi họp báo hôm qua, Tổng thống đắc cử Mỹ cho biết sẽ tách mình khỏi đế chế kinh doanh Trump Organization. Theo Sheri Dillon - luật sư của Trump, các tài sản kinh doanh và tài chính của ông sẽ được đặt vào một quỹ tín thác trước ngày nhậm chức 20/1.

Tuy nhiên, Trump sẽ vẫn nhận báo cáo về lợi nhuận tổng của Trump Organization. Công ty này sẽ vẫn tham gia các thương vụ tại Mỹ, miễn là được một hội đồng cố vấn đạo đức chấp thuận.

Trump sẽ rời chức vụ lãnh đạo tại công ty, chuyển quyền điều hành cho hai con trai là Don Jr. và Eric cùng một lãnh đạo khác của Trump Organization. Ông cũng sẽ không bàn bạc chuyện kinh doanh với họ.

Tin bài liên quan