Đội tàu của Hanjing giảm xuống 10 lần

Đội tàu của Hanjing giảm xuống 10 lần

(ĐTCK) Đội tàu của Hanjing Shipping Co đã giảm xuống chỉ còn bằng 1/10 so với trước đây, khi công ty vận chuyển đường biển này phải trả lại các tàu đi thuê.

Sau khi nộp đơn phá sản, Hanjing Shipping đã phải trả lại các tàu đi thuê, đồng thời, 11 trong số 14 chiếc tàu còn lại thuộc sở hữu của Công ty đang trong tình trạng bị mắc kẹt ngoài khơi hoặc bị cầm giữ do không thể thanh toán các khoản nợ.

Đội tàu của Hanjing giảm xuống 10 lần ảnh 1

 Vị trí các tàu của Hanjin đang "mắc kẹt" vì không thể cập cảng dỡ hàng

Trước đó, Hanjin sở hữu đội tàu gồm 97 chiếc, 61 trong số đó là các tàu đi thuê. Việc giá cước vận tải đường biển giảm mạnh, trong khi năng lực chuyên chở dư thừa đã khiến khối nợ của Hanjin ngày càng phình to. Tới tháng 8/2016, do bị các chủ nợ từ chối cơ cấu lại các khoản nợ, Hanjin đã phải nộp đơn xin phá sản, gây chấn động ngành dịch vụ chuyên chở đường biển. 

Trước đây, Hanjin là hãng vận chuyển đường biển lớn thứ 7 trên thế giới, với thị phần khoảng 2,9%, là công ty Hàn Quốc duy nhất lọt vào Top 10. Hiện tại, Hanjing đã rơi xuống vị trí thứ 21 trên bảng xếp hạng với thị phần 0,5%, theo Alphaliner, hãng cung cấp thông tin vận chuyển. 

Tòa án Trung tâm Seoul, cơ quan chịu trách nhiệm thụ lý tài sản, đang lên kế hoạch công bố các khách hàng mua được quyền ưu tiên mua lại tài sản, cũng như các hoạt động của Hanjin tại tuyến đường đắt khách nhất là từ châu Á tới Mỹ. Huyndai Merchant Marine Co và Korea Line Corp, các công ty dịch vụ vận chuyển hàng đầu Hàn Quốc, đều đã nộp đơn tham gia mua lại các tài sản này.

Tin bài liên quan