Doanh thu của các nhà phát triển ứng dụng Google Play khu vực Đông Nam Á tăng hơn 150%

Doanh thu của các nhà phát triển ứng dụng Google Play khu vực Đông Nam Á tăng hơn 150%

(ĐTCK) Ngày 3/11, Google đã tổ chức buổi gặp mặt thường niên lần thứ ba dành cho các nhà phát triển ứng dụng và trò chơi hàng đầu khu vực Đông Nam Á, với hơn 250 đối tác đã đăng ký tham dự.

Đây là cơ hội để các nhà phát triển đến từ khắp nơi trong khu vực Đông Nam Á có thể gặp gỡ lãnh đạo Google Play, kết nối, và học hỏi thêm những phương pháp tốt nhất để xây dựng doanh nghiệp toàn cầu trên nền tảng Android và Google Play.

James Sanders - Giám đốc khu vực của Google Play châu Á đã cung cấp một cái nhìn tổng quan về sự cam kết của Google trong việc tăng trưởng hệ sinh thái của các nhà phát triển trong khu vực.

Đồng thời, ông cũng nhận định về sự tiến bộ mạnh mẽ của các nhà phát triển trò chơi khi hiện tại họ không chỉ có ảnh hưởng tới nền kinh tế địa phương mình mà còn vươn xa ra cả khu vực Đông Nam Á và toàn thế giới.

Doanh thu của các nhà phát triển ứng dụng khu vực Đông Nam Á tăng hơn 150% cùng kỳ năm ngoái.

Hiện nay, người tiêu dùng dành nhiều thời gian hơn cho ứng dụng vậy nên nhu cầu đòi hỏi về nội dung ngày càng cao, điều này hứa hẹn một tương lai tươi sáng cho các nhà phát triển Đông Nam Á.

"Khu vực này đang tăng trưởng một cách nhanh chóng, tựa như một vùng đất màu mỡ của sự đổi mới kỹ thuật số và chỉ có những nhà phát triển mới có thể giúp chúng ta hiểu được sự tăng trưởng này", James Sanders cho hay.

Kunal Soni - Trưởng bộ phận phát triển kinh doanh Google Play khu vực Đông Nam Á là người dẫn dắt một nhóm các nhà phát triển khắp khu vực. Những nhà phát triển đến từ Việt Nam, Indonesia, Philippines, Malaysia và Thái Lan đã tham gia cùng Kunal để giải thích chính xác cách mà họ sử dụng các công cụ Google Play để giúp họ tiến ra toàn cầu (Go Global) và xây dựng lên các doanh nghiệp thành công có ảnh hưởng lớn trong khu vực.

Tin bài liên quan