Doanh thu từ App Store gấp đôi Play Store.

Doanh thu từ App Store gấp đôi Play Store.

Doanh thu Apple App Store gấp đôi Google Play Store

Dù có số lượng ứng dụng thấp hơn, nhưng doanh thu mà App Store mang lại cho Apple gấp đôi Play Store của Google.
Apple vừa báo cáo tài chính với nhiều kết quả khả quan. Bên cạnh iPhone chiếm tới 69% doanh thu, lượng tiền mang về cho "Táo khuyết" còn đến từ các bộ phận khác, trong đó có cửa hàng trực tuyến App Store.

Theo tiết lộ của CEO Tim Cook, App Store hiện có khoảng hơn 2,2 triệu ứng dụng, tăng hơn 200.000 ứng dụng so với tháng 6/2016. Tuy nhiên, số lượng ứng dụng không phải là thứ mà Cook nhấn mạnh, mà thay vào đó là doanh thu.

Theo Cook, doanh thu mà App Store mang lại hiện gấp đôi Play Store của Google, dù không công bố số liệu cụ thể. Số lượng ứng dụng trên Android lần đầu "vượt mặt" iOS vào tháng 1/2015, nhưng chưa thể vượt cửa hàng của Apple về doanh thu từ đó đến nay.

Phonearena lý giải, mặc dù có số lượng nhiều hơn, lượt tải lớn hơn nhưng đa phần Play Store là ứng dụng miễn phí. Bên cạnh đó, người dùng Android có xu hướng ít chi tiêu cho ứng dụng hơn là người dùng iOS.

App Store ra mắt lần đầu vào tháng 10/2008 và cán mốc 2 triệu ứng dụng vào tháng 6 năm ngoái. Riêng trong 2016, Apple đã chi trả 20 tỉ USD cho các nhà phát triển. Theo thỏa thuận, Apple giữ 30%, trong khi trả cho các nhà phát triển 70% còn lại.

Tin bài liên quan