Đọ độ khủng máy bay của Trump và Hillary Clinton

Đọ độ khủng máy bay của Trump và Hillary Clinton

Chuyên cơ của Donald Trump và Hillary Clinton cùng hiện diện tại sân bay quốc tế McCarran, Las Vegas (Mỹ), khi hai bên tham dự tranh luận lần cuối.
Cũng giống như Trump, chiếc Boeing 757 của ứng viên tỷ phú này rất hào nhoáng và khá đồ sộ. Chiếc máy bay thương mại được nâng cấp này từng được Trump dùng làm phông nền cho các cuộc mít tinh của ông.

Trong khi đó, chiếc Boeing 737 của Hillary Clinton nhỏ hơn. Được trang bị đặc biệt cho một ứng viên Tổng thống, máy bay này có sơn dòng chữ "Cùng nhau mạnh hơn" ở một bên và logo chữ H trên phần đuôi màu xanh.

Đọ độ khủng máy bay của Trump và Hillary Clinton ảnh 1

 Trump Force One (ảnh Business Insider)

Trump đã phải chi ra 100 triệu USD hồi 2011 để mua chiếc máy bay của người đồng sáng lập Microsoft Paul Allen. Sau đó, ông đã cho sơn lại nó với màu vàng, đen mang dấu ấn của bản thân cùng chữ Trump rất lớn ở thân máy bay. 

Bên trong, máy bay được trang trí cho phù hợp với phong cách phô trương của tỷ phú 70 tuổi này - với trần làm toàn bằng chất liệu da lộn và nhiều chi tiết bằng vàng.

Nhiều ứng viên Tổng thống ưa chuộng Boeing 757, các chuyên gia hàng không cho hay. Cựu tổng thống George W. Bush và đương kim Tổng thống Barack Obama đều đi bằng máy bay Boeing 757.

Đọ độ khủng máy bay của Trump và Hillary Clinton ảnh 2

Boeing 737-86J  mà bà  Hillary trong chiến dịch tranh cử

Về phần mình, bà Hillary đã đi khắp nước Mỹ trên máy bay riêng, còn đội phóng viên chuyên đưa tin về chiến dịch của bà theo sau bằng máy bay khác.

Một chiếc Boeing 737-86J giống máy bay của Hillary đang dùng, nhưng mới tinh, có giá khoảng 96 triệu USD. Theo Journal News, ban đầu chiếc Boeing 737-86J được giao cho Air Berlin, Hillary thuê lại nó từ một công ty ở Florida.

Một số thông tin so sánh về hai chiếc máy bay này.

Máy bay của Donald Trump

- Giá: 100 triệu USD

- Model: Boeing 757-200

- Chiều dài (từ mũi tới đuôi): 47,2 m

- Tên gọi: Không lực 1 của Trump

- Nội thất: Giường đôi, phòng khách rộng với ghế sofa và ti vi màn hình phẳng 52 inch, ghế được dắt vàng 24k và một phòng tắm bằng đá cẩm thạch. 

Máy bay của Hillary Clinton

- Giá: Một chiếc máy bay mới loại này có giá khoảng 96 triệu USD.

- Model: Boeing 737-86J

- Chiều dài (từ mũi tới đuôi): 39,3m

- Tên gọi: Không lực 1 của Hillary

- Nội thất: Có Wi-Fi và được chia làm 4 khoang, một cho Hillary và một số trợ lý, cho các nhân viên đặc biệt, cho các đặc vụ và phóng viên.

Tin bài liên quan