Điện thoại Trung Quốc giá rẻ chiếm lĩnh thị trường Mỹ

Điện thoại Trung Quốc giá rẻ chiếm lĩnh thị trường Mỹ

(ĐTCK) Tại phần lớn các cửa hàng AT&T, Sprint hay T-Mobile, bạn sẽ mất một chút thời gian để tìm ra một chiếc điện thoại ZTE, ở phía sau các mẫu mới nhất của Apple hay Samsung. Tuy nhiên, ZTE, thương hiệu có vẻ xa lạ này đang dần khẳng định sức mạnh của mình tại Mỹ.

Tại AT&T, chiếc Maven ZTE được bày bán với màn hình, loa và bộ xử lý có khả năng tương đương với một chiếc iPhone 5 hoặc 6, nhưng với giá chỉ 60 USD.

Điện thoại Trung Quốc giá rẻ chiếm lĩnh thị trường Mỹ ảnh 1

 Khả năng không kém xa so với chiếc iPhone giá 650 USD, nhưng ZTE Maven được bán với giá 60 USD

Tony Greco, giám đốc bộ phận truyền thông bán lẻ của ZTE cho biết: “2 năm trước, chưa có ai biết tới ZTE. Sức hút thực sự của mẫu Maven nằm ở giá cả, chiếc điện thoại này có giá chỉ 60 USD. Và đây còn chưa phải là mẫu rẻ nhất của công ty”.

Sản phẩm của một công ty Trung Quốc này nằm trong số những chiếc điện thoại rẻ nhất mà 3 hãng bán lẻ thiết bị di động lớn nhất nước Mỹ phân phối. Trong quý II/2015, ZTE đã chiếm lĩnh 8% thị trường thiết bị di động thông minh tại mỹ, tăng mạnh so với chỉ 4,2% trong quý I/2014, theo số liệu của hãng nghiên cứu IDC. Điều này giúp Công ty nằm trong số 4 nhà sản xuất smartphone có lượng tiêu thụ tốt nhất, chỉ sau Apple, Samsung và LG.

Điện thoại Trung Quốc giá rẻ chiếm lĩnh thị trường Mỹ ảnh 2

 ZTE chiếm 8% thị phần điện thoại di động tại Mỹ trong quý II/2015

Tại Mỹ, nhiều năm nay, ZTE được biết đến với vai trò là nhà sản xuất các thiết bị phát wifi và bộ mạch cho các thiết bị di động. Việc ZTE chuyển sang sản xuất smartphone khiến phần lớn thị trường bất ngờ, bởi vì Công ty đã từ bỏ bộ phận sản xuất thiết bị kết nối vốn sinh nhiều lợi nhuận kể từ năm 2012.

Vấn đề hiện tại của ZTE tại mỹ chính là chuyển mức doanh số bán hàng cao thành lợi nhuận tương ứng. Trong khi thị phần của nhà sản xuất này tại Mỹ tăng gần gấp đôi so với đầu năm 2014, doanh thu của họ chỉ tăng 4%, từ 354 triệu USD lên 369 triệu USD. Điều này đồng nghĩa với việc, thị phần của hãng chủ yếu là nhờ sản xuất điện thoại ngày càng rẻ hơn.

Tại Trung Quốc, ZTE giữ vị trí thứ 8 trong số các nhà sản xuất smartphoen và chiếm 35 thị phần tại Đại lục.

Tin bài liên quan