Một người đàn ông đi qua văn phòng của Deutsche Bank ở London. Ảnh: Bloomberg

Một người đàn ông đi qua văn phòng của Deutsche Bank ở London. Ảnh: Bloomberg

Deustche Bank chuyển nhầm 35 tỷ USD

Sự việc chuyển nhầm tiền của ngân hàng lớn nhất Đức diễn ra trong những tuần cuối nhiệm kỳ của CEO John Cryan.

Bloomberg trích lời một nguồn tin thân cận cho biết việc này xảy ra tháng trước, khi Deutsche Bank đang thực hiện việc một giao dịch hàng ngày về phái sinh. Họ chuyển tới 35 tỷ USD vào tài khoản của sàn Eurex. Con số này lớn hơn thực trả rất nhiều.

Nó diễn ra trong vài tuần cuối nhiệm kỳ của cựu CEO - John Cryan, nhưng đã nhanh chóng được phát hiện và không gây ra thiệt hại tài chính nào.

Tuy nhiên, việc này cũng làm dấy lên câu hỏi về rủi ro và quy trình kiểm soát của Deutsche Bank mà Cryan luôn khẳng định đã cải thiện trong nhiệm kỳ của ông.

“Đây là sai lầm về hoạt động trong quá trình giao dịch giữa tài khoản chính của Deutsche Bank và tài khoản của Eurex tại Deutsche Bank.

Tuy nhiên, việc này được phát hiện chỉ trong vài phút, và đã được khắc phục. Chúng tôi đã xem xét lại kỹ lưỡng lý do khiến lỗi này xảy ra và có biện pháp ngăn chặn nó lặp lại”, Charlie Olivier - người phát ngôn của Deutsche Bank cho biết.

“Một ngân hàng chuyển nhầm một số tiền lớn như vậy cho thấy việc kiểm soát hoạt động không hiệu quả. Chuyện này thật đáng xấu hổ”, Dieter Hein - nhà phân tích tại Fairesearch nhận xét, “Sự cố này cho thấy các vấn đề của họ đang lớn đến mức không thể khắc phục ngay được. Cryan đã thất bại rồi”.

Deutsche Bank đang trải qua thời điểm thay đổi lãnh đạo, sau 3 năm lỗ liên tiếp. Cũng như các nhà băng khác, họ đang ngày càng bị giới chức giám sát chặt.

Cryan lãnh đạo ngân hàng này 3 năm. Đầu năm ngoái, ông tuyên bố Deutsche Bank đang gần xong “giai đoạn 1” của kế hoạch tái cấu trúc để tăng cường kiểm soát nội bộ và cải thiện hiệu suất hệ thống.

Tin bài liên quan