Deustche Bank cân nhắc rời khỏi nước Anh vì "Brexit"

Deustche Bank cân nhắc rời khỏi nước Anh vì "Brexit"

(ĐTCK) “Brexit” là cụm từ được báo chí nước ngoài sử dụng để diễn tả khả năng Anh có thời rời khỏi Liên minh châu Âu (EU). Mới đây nhất, Deutsche Bank vừa cho biết, nhà băng này đang cân nhắc việc rời khỏi Anh để phòng tránh trường hợp “Brexit”.

Thông báo trên của Deutsche Bank được đưa ra ngay sau khi HSBC, ngân hàng lớn nhất tại châu Âu, thông báo rằng họ đang cân nhắc khả năng dời trụ sở chính ra khỏi nước Anh nhằm tránh một số loại thuế và những quy định tài chính quá nghiêm khắc tại nước này.

Deustche Bank, ngân hàng nổi tiếng của Đức, hiện đang có trụ sở và hơn 9.000 nhân viên tại Anh. Người phát ngôn của Deustche Bank xác nhận với hãng tin BBC rằng, hiện ngân hàng này đang thành lập một nhóm làm việc nhằm lên kế hoạch cho việc rời khỏi Anh, tuy nhiên, cũng phát biểu rằng “hiện đang còn quá sớm và vẫn chưa có quyết định nào được đưa ra”.

Như vậy, Deustche Bank là hãng đầu tiên xác nhận chính xác sự lo ngại của họ đối với viễn cảnh Anh rời khỏi EU. Theo các nguồn tin bên lề, có lẽ các hoạt dộng hiện tại ở Anh sẽ được chuyển về Đức.

Sau khi Thủ tướng Anh David Cameron tái đắc cử trong cuộc bầu cử gần đây, mối lo ngại Brexit ngày càng gia tăng tại các nước châu Âu, bởi trước khi bầu cử, ông Cameron đã đưa ra lời cam kết sẽ tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý về việc Anh có nên ở lại EU hay không.

Mới đây, Thống đốc Ngân hàng trung ương Anh Mark Carney đã cảnh báo rằng, việc thông điệp về cuộc trưng cầu dân ý của ông Cameron được truyền đi rộng rãi tạo gây nên sự bất an cho các công ty đang hoạt động tại Anh và sẽ tạo nên những ảnh hưởng tiêu cực cho nền kinh tế nước này.

Tin bài liên quan