Ông Mario Greco

Ông Mario Greco

Đến năm 2018, cổ tức tích lũy của Generali đạt 5 tỷ EUR

(ĐTCK) Ngày 29/5, Tập đoàn Generali chủ trì Hội nghị các nhà đầu tư để đề ra các ưu tiên chiến lược mới.

Theo ông Mario Greco, Tổng Giám đốc Tập đoàn Generali, chiến lược để ra một mô hình kinh doanh hoàn toàn mới cho Generali nói riêng cũng như ngành bảo hiểm nói chung, chú trọng phát triển dịch vụ khách hàng và lưu giữ khách hàng, phân tích dữ liệu, sử dụng công nghệ triệt để và khả năng tạo dòng tiền vượt trội.  

Với chiến lược này, Generali nhắm mục tiêu tài chính đến năm 2018 với dòng tiền thuần khả dụng hơn 7 tỷ EUR, gấp hơn 5,8 lần so với năm 2014 (1,2 tỷ EUR). Cổ tức tích lũy đến 2018 sẽ lên đến 5 tỷ EUR. Hiện tại cổ tức năm tài chính 2014 đạt 930 triệu EUR. Trong khi thực hiện các mục tiêu này, Generali cam kết duy trì, theo chu kỳ, tỷ lệ lợi nhuận thuần trên vốn chủ sở hữu hơn 13%, là chỉ tiêu so sánh của Tập đoàn.

Kế hoạch tiết kiệm chi phí sẽ được tiếp tục với mức cắt giảm 250 triệu EUR mỗi năm cho đến năm 2018, đưa đến tổng chi phí tiết kiệm đạt mức 1,5 tỷ EUR kể từ đầu năm 2012. 1,25 tỷ EUR sẽ được tái đầu tư vào công nghệ, phân tích dữ liệu và các nền tảng hoạt động linh hoạt khác.

Bên cạnh đó, tại Hội nghị, Generali sẽ công bố tỷ số vốn ra thị trường. Tỷ lệ khả năng thanh toán dự tính năm 2014 đạt 186%.

Về thị trường bán lẻ, Generali hướng đến vị trí hàng đầu trong thị trường bảo hiểm bán lẻ, phù hợp với lịch sử, đường lối kinh doanh cũng như năng lực của Tập đoàn. Đây là một trong những hệ thống bán lẻ lớn nhất toàn cầu với 72 triệu khách hàng và sở hữu một trong những tỷ lệ cổ phần lớn nhất trong tập đoàn bảo hiểm bạn. Tập đoàn có hệ thống đại lý vững mạnh trên toàn cầu và vị trí đứng đầu tại Châu Âu về kinh doanh trực tiếp.

Tin bài liên quan