Dấu hiệu mới cho thấy nền kinh tế Đức đang phục hồi

Dấu hiệu mới cho thấy nền kinh tế Đức đang phục hồi

(ĐTCK) Sản lượng sản xuất công nghiệp của Đức đã tăng lên trong quý IV/2014, đây là một dấu hiệu nữa cho thấy nền kinh tế lớn nhất châu Âu này đang dần lấy lại phong độ.

Theo báo cáo của Bộ kinh tế Đức tại Berlin vào hôm nay (6/2), khối lượng sản phẩm công nghiệp được điều chỉnh theo từng mùa đã tăng lên 0,1% trong tháng 12/2014, sau khi hiệu chỉnh lại mức tăng 0,1% trong tháng 11. Mức tăng này tuy không bằng mức 0,4% mà khảo sát trước đó của Hãng Bloomberg đưa ra, nhưng vẫn là một bước tiến khi trong năm 2013, khối lượng sản phẩm đã giảm 0,7%.

Ngân hàng Bundes dự đoán rằng, nền kinh tế nước này đã vượt qua tình trạng yếu kém vào đầu năm 2013, sau khi lượng đơn đặt hàng tại các nhà máy tăng 4,2% trong tháng 12/2014. Gói nới lỏng định lượng của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) trong tháng 1/2015 sẽ còn tiếp tục giúp nền kinh tế Đức vượt qua thời kỳ suy yếu khi đồng euro sụt giá làm lĩnh vực xuất khẩu trở nên cạnh tranh hơn.

Bộ kinh tế Đức cũng đưa ra thông báo cho thấy, các yêu cầu đầu vào cũng như sự tự tin về việc kinh tế phát triển "là dấu hiệu cho thấy sản xuất sẽ tiếp tục phát triển khả quan trong những tháng tiếp theo”.

Uỷ ban châu Âu đã tăng mức dự đoán cho sự phát triển của kinh tế Đức trong năm này từ 1,1% lên 1,5%, và tăng từ 1,8% lên 2% trong năm 2016.

Hôm thứ tư (4/2), người phát ngôn của ủy ban châu Âu cho biết: “nền kinh tế Đức được mong đợi sẽ phát triển vững chắc”. Thêm vào đó, thị trường lao động ổn định và mức lãi suất thấp sẽ củng cố thêm cho tiêu dùng trong và ngoài nước.

Tin bài liên quan