Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov (Ảnh: AFP)

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov (Ảnh: AFP)

Đại sứ Nga cảnh báo Mỹ: “Một lần nữa chúng tôi bị đe dọa”

Đại sứ Nga tại Mỹ đã chính thức đưa ra cảnh báo với Mỹ về những hậu quả xảy ra sau cuộc tấn công nhằm vào Syria.

Theo RT, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov đã đưa ra thông cáo chính thức sau khi Tổng thống Donald Trump phát lệnh tấn công Syria vào tối qua 13/4.

“Nỗi sợ hãi tồi tệ nhất đã thành hiện thực. Những lời cảnh báo của chúng tôi đã bị bỏ ngoài tai. Một kịch bản được lên kế hoạch từ trước đang được triển khai. Một lần nữa, chúng tôi đang bị đe dọa”, Đại sứ Antonov cho biết.

“Chúng tôi cảnh báo rằng những hành động như vậy sẽ không thể bỏ qua mà không có bất kỳ hậu quả nào. Tất cả trách nhiệm thuộc về Washington, London và Paris. Việc xúc phạm Tổng thống Nga là không thể chấp nhận được. Mỹ, quốc gia sở hữu kho vũ khí hóa học lớn nhất, không có quyền để đổ trách nhiệm cho nước khác”, ông Antonov nhấn mạnh.

Một quan chức khác của Nga là Phó chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga Alexander Sherin hôm nay cũng lên tiếng chỉ trích cuộc tấn công của Mỹ là hành động gây hấn, vi phạm mọi luật lệ quốc tế.

Liên quan tới cuộc tấn công của Mỹ, Anh và Pháp nhằm vào các cơ sở tại Syria sau khi cáo buộc chính quyền Damascus gây ra vụ tấn công hóa học khiến hàng chục người chết ở thị trấn Douma hôm 7/4, Tướng Joseph Dunford, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân của Mỹ, cho biết Mỹ đã “nhận diện cụ thể” các mục tiêu để giảm bớt nguy cơ đối với các lực lượng Nga tại Syria.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tối 13/4 đã phát lệnh tấn công vào các mục tiêu nghi ngờ có liên quan đến vũ khí hóa học của Syria. Đợt không kích này được cho là nhằm vào 3 mục tiêu và có sự tham gia của lực lượng Anh và Pháp.

Giới chức Mỹ cảnh báo, Mỹ và các đồng minh sẽ còn thực hiện chiến dịch không kích cho đến khi Syria ngừng sử dụng vũ khí hóa học.

Tin bài liên quan