Lyft là đối thủ chính của Uber tại thị trường Mỹ.

Lyft là đối thủ chính của Uber tại thị trường Mỹ.

Công ty mẹ Google rót vốn vào đối thủ của Uber tại Mỹ

Nguồn vốn đầu tư mới có khả năng giúp Lyft đẩy mạnh cạnh tranh với Uber khi mà Uber đã phải trải qua một năm khủng hoảng liên tiếp.

Alphabet - công ty mẹ của Google đang dẫn đầu vòng rót vốn trị giá một tỷ USD vào Lyft - đối thủ hàng đầu của Uber tại Mỹ. Trước đây, Alphabet cũng từng đầu tư vào Uber.

Nguồn vốn đầu tư mới có tiềm năng giúp Lyft phát triển mạnh trong bối cảnh Uber đang cố gắng phục hồi sau một năm nhiều khủng hoảng. Tuy nhiên, Lyft hiện vẫn đứng sau Uber, cả về thị phần và giá trị doanh nghiệp. 

Trong vòng huy động vốn gần nhất, giá trị của Lyft đạt 11 tỷ USD, tăng 7,5 tỷ USD so với tháng tư. Trong khi đó, giá trị của Uber hiện khoảng 70 tỷ USD.

Alphabet đầu tư vào Lyft thông qua CapitalG. David Lawee - một đối tác tại CapitalG sẽ gia nhập hội đồng quản trị của Lyft. "CapitalG vinh dự khi được làm việc cùng những nhà sáng lập và lãnh đạo mạnh mẽ của Lyft. Lĩnh vực chia sẻ chuyến đi vẫn đang ở thời kỳ đầu và chúng tôi mong Lyft tiếp tục phát triển ấn tượng", Lawee cho biết.

Năm 2013, Google đầu tư 258 triệu USD cho Uber thông qua quỹ đầu tư mạo hiểm Google Ventures, sau đó được đổi tên là GV.  Google từng là một đồng minh sớm và mạnh mẽ của Uber với một khoản đầu tư lớn, quảng cáo ứng dụng trên Google Maps và có lãnh đạo cấp cao trong hội đồng quản trị của startup này.

Tuy nhiên, mối quan hệ giữa Google và Uber đã rạn nứt từ khi Google đầu tư vào xe tự hành. Sau đó, Google bắt đầu thử nghiệm với lĩnh vực đi chung xe - "nồi cơm" của Uber. Năm nay, hai công ty đưa nhau ra toà vì cáo buộc Uber sử dụng công nghệ xe lái do cựu nhân viên Google đánh cắp.

Tin bài liên quan