Ivanka Trump, con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: New York Times

Ivanka Trump, con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: New York Times

Con gái Tổng thống Trump quyết định làm việc ở Nhà Trắng, không cần lương

Ivanka Trump, con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump, hôm qua thông báo cô sẽ làm việc tại Nhà Trắng với vai trò cố vấn không chính thức cho cha mà không cần nhận lương.

Ivanka Trump cũng có văn phòng riêng tại Nhà Trắng nhưng cô hiện gây lo lắng khi cho biết sẽ trở thành cố vấn không chính thức cho cha, Tổng thống Mỹ Donald Trump, theo New York Times.

"Chúng tôi vui mừng khi Ivanka Trump chọn thực hiện bước đi chưa từng có này", NBC News dẫn thông báo từ Nhà Trắng. "Việc Ivanka làm việc mà không cần thù lao càng củng cố cam kết của chúng tôi trước vấn đề đạo đức, tính minh bạch cũng như sự tuân thủ quy định, đồng thời tạo thêm nhiều cơ hội để cô ấy đưa ra những sáng kiến thúc đẩy chính sách thực sự, đem lại lợi ích cho công chúng Mỹ".

Tham gia chính quyền đòi hỏi những quy định về đạo đức nghiêm ngặt hơn. Luật sư của Ivanka cho hay cô đang lên kế hoạch nộp các bản kê công khai tài chính, một yêu cầu cần thiết đối với các nhân viên chính phủ.

Ivanka từng cố vấn cho ông Trump những vấn đề liên quan đến phụ nữ và tham dự các cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ với Thủ tướng Đức Angela Merkel hay Thủ tướng Canada Justin Trudeau.

Tổng thống Trump cũng dự kiến công bố một đơn vị mới dưới sự lãnh đạo của con rể Jared Kushner, chồng Ivanka, nhằm cải cách cơ chế vận hành của chính phủ từ các sáng kiến trong khối doanh nghiệp.

Tin bài liên quan