Cổ phiếu Standard Charted lao dốc sau khi Fitch đánh tụt hạng

Cổ phiếu Standard Charted lao dốc sau khi Fitch đánh tụt hạng

(ĐTCK) Cổ phiếu của Standard Chartered Plc giảm mạnh tại Hong Kong sau khi Fitch Rtings hạ bậc tín nhiệm của nhà băng này do các mối lo ngại về lợi nhuận và chất lượng tài sản.

Cổ phiếu của Standard Chartered giảm 7,1% trong phiên giao dịch hôm nay (6/11) tại Hong Kong. Trước đó, trong phiên giao dịch hôm qua (5/11), cổ phiếu của nhà băng này đã giảm 6,3% tại London. Như vậy, kể từ đầu năm tới nay, cổ phiếu của Standard Chartered đã giảm 35%.

Trong khi CEO Bill Winters đang thực hiện các biện pháp nhằm tái cấu trúc lại nhà băng thì tổ chức xếp hạng Fitch lại thể hiện sự lo ngại rằng các kế hoạch trên sẽ bị thách thức bởi rủi ro tín dụng và rủi ro quản lý. Theo đó, Fitch thông báo giảm mức xếp hạng của Standard Chartered Plc từ A+ xuống AA-.

CEO Winters, người vừa nhận chức vào tháng 6/2015, ngày thứ Ba (3/11) vừa thông báo sẽ cắt giảm 15.000 việc làm nhằm tiết kiệm 2,9 tỷ USD cho nhà băng này từ nay cho tới năm 2018. Thông báo này cùng kế hoạch cải cách được đưa ra sau khi Standard Chartered báo lỗ quý III/2015 lên tới 139 triệu USD, so với việc đạt lợi nhuận 1,5 tỷ USD trong quý III năm ngoái.

Tin bài liên quan