Bên cạnh đó, theo ước tính của hãng nghiên cứu thị trường Statista, nếu đầu tư 1.000 USD vào cổ phiếu của Domino’s Pizza trong năm 2010, thì đến tháng 3/2017, nhà đầu tư sẽ thu về 21.238 USD, tức là gấp hơn 20 lần số tiền ban đầu.
Trong khi đó, số tiền thu về trong cùng thời kỳ nếu sở hữu cổ phiếu của các công ty công nghệ lớn nhất thế giới lại khá khiêm tốn khi so với Domino’s Pizza. Cụ thể, Amazon là 6.328 USD, Apple là 4.610 USD và Alphabet là 2.619 USD.
Vậy điều gì đã giúp Domino’s Pizza trở thành một trong những công ty thành công nhất tại Mỹ trong một thập kỷ qua với giá cổ phiếu tăng trưởng cao nhất và giá trị vốn hóa thị trường lên đến 7,8 tỷ USD?
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Domino’s Pizza, Patrick Doyle đã đưa chuỗi nhà hàng của mình bứt phá bằng nhiều cách, mà trước hết là chú ý đến những lời phê bình của công chúng để làm pizza ngon hơn.
Cụ thể, hãng đã thay đổi các nguyên liệu cơ bản trong món pizza vào cuối năm 2009, sau khi nhận được nhiều lời phê bình như “ăn pizza Domino như ăn bìa cứng”.
Domino’s Pizza đã cho thêm vào bánh pizza nhiều tỏi và tinh bột hơn để tạo vị ngọt. Pho mát mà Công ty sử dụng cũng là loại 100% mozzarella chính hiệu.
Ngoài ra, để phục vụ cho chiến dịch “Oh yes, we did”, Domino’s Pizza còn lập ra cả một trang web www.pizzaturnaround.com để độc giả vào bình luận và so sánh mùi vị của Domino’s Pizza mới với các đối thủ.
Bên cạnh đó, trong thời đại thương mại hiện tử hiện nay, mảng kinh doanh trực tuyến là “miếng bánh béo bở”, đặc biệt là với ngành đồ ăn nhanh. Với sự nhanh chóng, tiện lợi, kinh doanh trực tuyến đang thu hút được nhiều đầu tư từ những công ty như Domino’s Pizza hay Pizza Hut. Tuy vậy, Domino’s Pizza có vẻ đang dẫn trước nhờ hệ thống đặt hàng và vận chuyển đồ ăn hiệu quả hơn Pizza Hut.
Theo đó, CEO Patrick Doyle đã tăng cường tập trung vào đổi mới kỹ thuật số và mở rộng dịch vụ phân phối của Domino’s Pizza. Theo báo cáo của CBS News, Domino’s Pizza hiện đang tuyển dụng nhân viên bộ phận công nghệ thông tin nhiều hơn bất cứ phòng ban nào khác trong công ty.
“Với AnyWare của Domino, giờ đây, bạn có thể đặt pizza thông qua nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm Google Home, Amazon's Echo, Messenger trên Facebook, smartTV, đồng hồ thông minh của Apple hoặc Android, một chiếc xe được kết nối bằng cách nhắn tin, hoặc bằng cách tweet trên Twitter”, The Motley Fool cho biết.
Tháng 8 vừa qua, Domino’s Pizza còn hợp tác với Ford để phát triển các loại xe tự lái tại các thị trường thử nghiệm như Ann Arbor, Michigan; đồng thời thử nghiệm các robot giao hàng ở Đức và một số nơi khác.
Kết quả là hơn một nửa doanh thu của Domino’s Pizza đến từ các nền tảng kỹ thuật số. Khoảng 50% các đơn đặt hàng tại Mỹ của hãng là online và tỷ lệ này trên thị trường toàn cầu là 77%. Hơn thế, số khách hàng đặt hàng qua mạng vẫn đang ngày một tăng. Những tiện ích của việc gọi đồ online và việc cải thiện hệ thống phục vụ qua di động đã khiến tỷ lệ khách hàng đặt hàng tại Domino’s Pizza tăng lên nhanh chóng.
Cổ phiếu của Domino’s Pizza đã tăng trưởng liên tục trong nhiều năm và CEO Patrick Doyle vẫn tìm kiếm cơ hội để phát triển mạnh hơn nữa, ngay cả khi phải chấp nhận những rủi ro, chẳng hạn như khi thêm giọng nói vào ứng dụng của Công ty vào ba năm trước.
“Đó không phải là việc đem lại lợi nhuận nhanh, nhưng lại là một phần của việc bạn đi trước đón đầu thị trường như thế nào”, Patrick Doyle nói với tờ Los Angeles Times.
Được thành lập vào năm 1960, Domino’s Pizza là chuỗi cửa hàng bán pizza lớn thứ 2 tại Mỹ sau Pizza Hut, nhưng lại là công ty hàng đầu thế giới trong mảng kinh doanh này với hơn 14.000 cửa hàng nhượng quyền tại hơn 70 quốc gia. Trong năm 2016, Domino’s Pizza đã thu được về một khoản lợi nhuận lên đến 125 triệu USD với doanh thu 2,5 tỷ USD.
Trong quý kết thúc vào ngày 10/9 vừa qua, doanh thu của Domino’s Pizza tăng 8,4% ở Hoa Kỳ và tăng 5,1% trên toàn thế giới so với cùng kỳ năm ngoái. Thu nhập trên mỗi cổ phiếu tăng 32%.
Trong khi đó, doanh thu của McDonald’s và Yum Brands (công ty sở hữu Pizza Hut) - hai đối thủ của Domino’s Pizza, giảm lần lượt là 10% và hơn 5% trong cùng thời kỳ.