Chính phủ Hungary xác nhận dự án năng lượng hạt nhân với Nga

Chính phủ Hungary xác nhận dự án năng lượng hạt nhân với Nga

(ĐTCK) Chính phủ Hungary vừa xác nhận hợp đồng với Rosatom của Nga, nhằm xây dựng 2 lò phản ứng tại nhà máy năng lượng hạt nhận Paks (NPP) tại nước này.

Rosatom, tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực hạt nhân dân sự và quốc phòng của Nga cho biết, hợp đồng trên được ký kết vào cuối năm 2014, dự tính việc Nga sẽ xây dựng lò phản ứng VVER-1200 tại khu vực số 5 và số 6 ở NPP, cũng như cung cấp các thiết bị hạt nhân và thực hiện việc bảo dưỡng.

Chủ tịch Rosatom, Sergei Kiriyenko cho biết: “Chúng tôi đã nhận được sự xác nhận từ chính phủ Hungary rằng mọi việc đã được đồng ý, không có chi tiết nào bị thay đổi”.

Nga đã cho Hungary vay 11 tỷ USD trong việc thực hiên dự án này. Vào tháng 2/2014, Bộ trưởng kinh tế của Hungary, Mihaly Varga cho biết khoản vay này sẽ được hoàn trả cho Nga trong 2 thập kỷ, kể từ khi lò phản ứng chính thức đi vào hoạt động từ năm 2023.

Paks là nhà máy năng lượng hạt nhân duy nhất tại Hungary, nằm các thủ đô Budapest 62 dặm về phía Nam. Nó cung cấp hơn một phần ba lượng điện năng cần thiết ở đất nước này.

Tin bài liên quan