Chỉ số chứng khoán Trung Quốc giảm tối đa 10% trong 1 phút

Chỉ số chứng khoán Trung Quốc giảm tối đa 10% trong 1 phút

(ĐTCK) Chỉ số chứng khoán tương lai của Trung Quốc giảm tới mức giới hạn 10% trong ngày chỉ trong 1 phút, trước khi hồi phục lại sau đó trong phiên giao dịch hôm nay. Đây là lần thứ 2 có biến động đột ngột xảy ra trong tháng này tại thị trường chứng khoán Trung Quốc.

Chỉ số CSI 300 bất ngờ giảm 10% lúc 10h42 phút theo giờ địa phương, sau đó nhanh chóng hồi phục trở lại. Như vậy, có tới 1.500 hợp đồng tương lai tháng 6 bị tác động chỉ trong 1 phút. Hiện tại, Cơ quan Giao dịch thị trường tương lai Trung Quốc đang tiến hành điều tra diễn biến bất thường này, Bloomberg đưa tin từ một nguồn giấu tên. 

Chỉ số CSI 300 là chỉ số chứng khoán tính theo giá trị vốn hóa thị trường của 300 cổ phiếu loại A (những cổ phiếu được giao dịch bằng nhân dân tệ) tại thị trường chứng khoán Đại lục

Chỉ số chứng khoán Trung Quốc giảm tối đa 10% trong 1 phút ảnh 1

Chỉ số CSI 300 giảm tới mức giới hạn 10% trong 1 phút 

Diễn biến kể trên của chỉ số CSI 300 diễn ra tương tự biến cố sụt giảm bất ngờ của chỉ số Hang Seng China Enterprises tại Hong Kong vào ngày 16/5, khiến giới đầu tư càng thêm lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn tại thị trường chứng khoán Trung Quốc.

Thị trường giao dịch tương lai của Trung Quốc là một trong những thị trường sôi động nhất trên thế giới. Tuy nhiên, sau biến cố khiến 5 nghìn tỷ USD bốc hơi khỏi thị trường chứng khoán vào hè năm ngoái, giới chức Trung Quốc đã siết chặt các quy định tại thị trường này, khiến khối lượng giao dịch giảm đi đáng kể.

“Thanh khoản trên thị trường này hiện rất hạn chế. Do đó, thị trường dễ có biến động mạnh khi có giao dịch lớn được thực hiện”, Fang Shisheng, tổng giám đốc Orient Securities Futures Co (Thượng Hải) cho biết.

Bên cạnh đó, ông Feng cho biết, một lệnh bán khối lượng lớn từ tài khoản của một quỹ đầu tư được xem là nguyên nhân dẫn tới biến động mạnh này.

Tin bài liên quan