Chỉ có 20% người tiêu dùng Mỹ có niềm tin về công nghệ ô tô tự lái

Chỉ có 20% người tiêu dùng Mỹ có niềm tin về công nghệ ô tô tự lái

Đây là một phần trong kết quả khảo sát do Công ty Tư vấn Deloitte thực hiện với hơn 22 người tiêu dùng tại 17 nước.

Xe tự lái là một bước tiến lớn về công nghệ an toàn của ô tô, nhưng kết quả khảo sát của Deloitte cho thấy đa số người tiêu dùng vẫn chưa sẵn sàng đón nhận.

Trung Quốc là nước "lạc quan" nhất cũng có tới 62% nghi ngờ độ an toàn của xe tự lái. Trong khi đó, tại Mỹ tỷ lệ này là 74%, tại Hàn Quốc là 81%.

Tuy nhiên, hơn 2/3 người Mỹ tham gia khảo sát cho biết họ có thể thay đổi ý kiến nếu xe tự lái chứng minh được độ an toàn bằng kết quả thử nghiệm trên đường thực tế đủ thuyết phục.

Chỉ có 20% người tiêu dùng Mỹ đặt niềm tin vào các công ty này khi nói về công nghệ ô tô tự lái.

Chưa đến một nửa người Mỹ tham gia khảo sát cho biết họ sẵn sàng dùng thử xe tự lái dù là của hãng mà họ tin tưởng và cũng có chưa đến một nửa tin rằng một nhà sản xuất ô tô truyền thống sẽ tung ra thị trường xe tự lái.

Và một tin buồn cho các công ty công nghệ ở Thung lũng Silicon là chỉ có 20% người tiêu dùng Mỹ đặt niềm tin vào các công ty này khi nói về công nghệ ô tô tự lái. 27% khác cho biết sẽ đặt lòng tin vào một công ty mới chuyên về công nghệ tự lái.

Người tiêu dùng Nhật Bản có lòng tin nhất vào các nhà sản xuất ô tô truyền thống khi nói về ô tô tự lái. Trong khi đó, người tiêu dùng tại Trung Quốc và Ấn Độ có lòng tin thấp nhất vào các công ty ô tô lâu đời.

"Các nhà sản xuất ô tô và các công ty công nghệ trước tiên phải chiếm được lòng tin của người tiêu dùng, sau đó mới có thể thuyết phục họ móc hầu bao," Phó chủ tịch Deloitte, ông Craig Giffi nói. "Các nhà sản xuất ô tô đang bị sức ép đầu tư nhiều hơn và liều đặt cược vào một tương lai bấp bênh hơn bao giờ hết."

Tin bài liên quan