Hàng chục người vẫn mắc kẹt trong vụ hỏa hoạn ở trung tâm mua sắm NCCC và không còn cơ hội sống sót. Ảnh: AP

Hàng chục người vẫn mắc kẹt trong vụ hỏa hoạn ở trung tâm mua sắm NCCC và không còn cơ hội sống sót. Ảnh: AP

Cháy trung tâm mua sắm ở Philippines, gần 40 người chết

Giới chức thành phố Davao ở miền Nam của Philippines cho biết hy vọng sống sót của 37 người mắc kẹt trong trung tâm thương mại bị cháy hôm 23/12 là "con số không".

Lửa bắt đầu bùng lên tại Trung tâm NCCC cao 4 tầng vào sáng 23/12 và mọi người đã bị mắc kẹt bên trong, kể cả những nhân viên trực tổng đài trên tầng cao nhất, Guardian dẫn thông tin từ Ralph Canoy, một sĩ quan cảnh sát cho biết.

"Lửa bắt đầu ở tầng 3, nơi chứa các sản phẩm như vải, đồ gỗ và đồ nhựa, do đó đám cháy lan nhanh và mất nhiều thời gian để khống chế", ông nói, cho biết thêm rằng cho đến sáng sớm ngày 24/12 vụ hỏa hoạn vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn. 

Canoy nói các nhà điều tra tin rằng một số người có thể đã chết do mắc kẹt trong tổng đài điện thoại hoạt động 24/7 ở trung tâm. "Có thể trong khi đang làm việc, họ đã không thể nhận thấy ngay lửa đang lan ra", Canoy nói.

Tổng thống Rodrigo Duterte, từng làm thị trưởng thành phố Davao trong khoảng hai thập niên, đã tới trung tâm mua sắm vào đêm 23/12 để an ủi thân nhân của các nạn nhân đang tụ tập chờ tin tức tại hiện trường.

Davao là thành phố lớn nhất ở miền Nam Philippines, cách thủ đô Manila hơn 965 km về phía nam. Vụ hỏa hoạn xảy ra trong cùng một ngày với một cơn bão nhiệt đới đã gây ra lở đất và lũ lụt, làm chết hơn 180 người tại Philippines.

Tin bài liên quan