Châu Á khó khăn, một loạt ngân hàng toàn cầu rút chi nhánh, giảm nhân viên

Châu Á khó khăn, một loạt ngân hàng toàn cầu rút chi nhánh, giảm nhân viên

(ĐTCK) CEO Barclays Jes Staley đang bắt đầu kế hoạch cắt giảm hoạt động ngân hàng đầu tư, với kế hoạch giảm hơn 1.000 nhân viên và dần rút ra khỏi một số quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á.

Theo nguồn tin của Bloomberg, Barclays đang có kế hoạch cắt giảm khoảng 230 nhân viên tại châu Á Thái Bình Dương, bao gồm cả lĩnh vực kinh doanh cổ phiếu tại khu vực này. Bên cạnh đó, Barclays sẽ rút hoạt động tại Úc, Đài Loan, Hàn Quốc và Malaysia; duy trì hoạt động của văn phòng chính tại Hong Kong, Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore và Ấn Độ.

Jes Staley, cựu nhân viên JPMorgan Chase & Co, vừa lên nắm giữ vị trí CEO của Barclays trong tháng trước, đang tìm cách để kích thích tăng trưởng doanh thu, khôi phục niềm tin của nhà đầu tư bằng cách tập trung vào lĩnh vực kinh doanh tạo nên lợi nhuận lớn nhất của Ngân hàng.

Châu Á khó khăn, một loạt ngân hàng toàn cầu rút chi nhánh, giảm nhân viên ảnh 1

 CEO Barclays Jes Stanley

Những biến động tại thị trường chứng khoán và hàng hóa trên toàn cầu đã khiến nhiều nhà băng buộc phải thoái lui tại một số thị trường và rút bớt tài sản khỏi các lĩnh vực kinh doanh không phải là chủ đạo.
Trước đó, cả Standard Chartered Plc, Royal Bank Scotland Plc đều đã thông báo cắt giảm đội ngũ tại châu Á, sau khi thu hẹp bớt hoạt động vì mức lợi nhuận không như kế hoạch.

Cổ phiếu của Barclays đã giảm 4,1% xuống 182,05 pence/cp tại London, theo đà giảm chung của thị trường chứng khoán toàn cầu và kéo dài đà giảm từ đầu năm tới nay lên 17%. Trong năm 2014 và 2015, cổ phiếu của Barclays đều giảm 10%.

Tin bài liên quan