Nhiều thành phố lớn của châu Á đang có giá nhà thuộc nhóm cao nhất thế giới và nhà giá rẻ ngày càng thiếu hụt. Ảnh: JLL

Nhiều thành phố lớn của châu Á đang có giá nhà thuộc nhóm cao nhất thế giới và nhà giá rẻ ngày càng thiếu hụt. Ảnh: JLL

Châu Á đang 'khát' nhà giá rẻ

Hong Kong dẫn đầu các thành phố có giá nhà đắt nhất thế giới và cũng là nơi có số lượng nhà ở giá rẻ ít nhất trên toàn cầu.

JLL vừa công bố báo cáo nhanh về nhà giá rẻ ở các thành phố châu Á với thực trạng giá nhà tại khu vực này đắt đỏ trong top đầu thế giới và số lượng giá rẻ ngày càng trở nên ít dần.

Trong tương lai gần, nguồn cung nhà ở hạn chế lại càng đẩy giá nhà ở các thành phố này tiếp tục tăng lên.

Giám đốc nghiên cứu thị trường nhà ở Hong Kong của JLL, Ingrid Cheh cho biết, phân khúc căn hộ sẽ tiếp tục là nguồn cung chủ yếu tại xứ Cảng Thơm. Song, rổ hàng hóa ngày càng có rất ít sự lựa chọn, đặc biệt nhà giá rẻ đang thiếu hụt trầm trọng.

Không chỉ riêng Hong Kong, có khá nhiều thành phố tương tự thuộc khu vực châu Á rơi vào tình trạng có nguồn cung nhà giá rẻ cực kỳ khiêm tốn trong bối cảnh giá nhà không ngừng leo thang.

Tại Mumbai, diện tích đất hạn hẹp do địa hình, chính sách của Chính phủ và nhân khẩu học đã dẫn đến việc giá nhà liên tục tăng cao trong nhiều năm liền.

Tương tự, giá nhà ở tại các thành phố của Trung Quốc luôn nằm trong nhóm cao suốt nửa thập niên qua. Bắc Kinh và Thượng Hải lần lượt xếp hạng thứ ba và thứ tư về thị trường bất động sản có mức giá nhà ở đắt nhất trên thế giới trong khi số lượng nhà giá rẻ tại thị trường này cũng ngày càng ít dần đi.

JLL nhận định nhu cầu được ở trong ngôi nhà mình nắm quyền sở hữu tại những thành phố châu Á có thể được miêu tả bằng từ khổng lồ. Mọi người đều muốn sống ở các trung tâm tài chính kinh tế cấp 1.

Chính điều này dẫn đến giá nhà ở các khu đô thị lớn của châu Á không ngừng leo thang, khiến người có thu nhập khiêm tốn rất khó khăn tiếp cận nhà ở và đẩy phân khúc nhà giá rẻ vào tình trạng khan hiếm kéo dài.

Tin bài liên quan