CEO John Stumpf

CEO John Stumpf

CEO Wells Fargo nghỉ hưu ngay lập tức vì scandal

(ĐTCK) Ngân hàng Wells Fargo vừa đưa ra thông báo cho biết Chủ tịch và CEO John Stumpf sẽ nghỉ hưu ngay lập tức, trong bối cảnh ông đang phải gánh chịu chỉ trích là nguyên nhân dẫn tới scandal tại Wells Fargo.

Hội đồng quản trị Wells Fargo đã lựa chọn Giám đốc kiêm COO Tim Sloan thay thế John Stumpf tại vị trí CEO.

Quyết định này được đưa ra khi Wells Fargo đang trong bối cảnh khủng hoảng vì sự việc các nhân viên nhà băng đã tự ý mở khoảng 2 triệu tài khoản bằng thông tin khách hàng cung cấp mà không được sử đồng ý của khách hàng. Vụ việc khiến Wells Fargo phải nộp phạt 185 triệu USD, sa thải 5.300 nhân viên, nhưng quan trọng hơn cả, niềm tin tạo dựng bấy lâu nay trong lòng khách hàng đã bị ảnh hưởng tiêu cực.

Nguyên nhân của các hành động trên được cho rằng các nhân viên của Wells Fargo chịu áp lực doanh số của hoạt động bán chéo quá lớn dưới sự dẫn dắt của ông John Stumpf.

Mark Reilly, giám đốc tư vấn quản lý nguồn nhân lực tại Overture Group LLC cho biết, ông Stumpf có thể nhận được số tiền khoảng 120 triệu USD cho những đóng góp trong suốt quá trình làm việc tại Wells Fargo. Đây là con số đã phản ánh giá trị của cổ phiếu Wells Fargo hiện tại, phúc lợi khi nghỉ hưu và trừ đi khoản 41 triệu USD tiền phạt mà ông Stumpf phải nộp vì scandal kể trên.

Tin bài liên quan