Canon mạnh tay mua lại hãng sản xuất thiết bị giám sát của Thụy Điển

Canon mạnh tay mua lại hãng sản xuất thiết bị giám sát của Thụy Điển

(ĐTCK) Canon Inc sẽ mua lại Axis Communications AB của Thụy Điển với mức 23,6 tỷ Kronor Thụy Điển (2,8 tỷ USD), đây là vụ mua lại lớn nhất trong lịch sử đối với các hãng sản xuất máy ảnh tại Nhật Bản.

Theo như thông báo, Canon - hãng sản xuất máy ảnh lớn nhất thế giới đã đồng ý mua lại tất cả cổ phiếu của Axis với mức 340 kronor mỗi cổ phiếu, mức giá này cao hơn gần 50% giá cổ phiếu này lúc đóng cửa hôm thứ Hai (9/2) tại Stockholm. Đây cũng là mức giá điều kiện để Axis lên kế hoạch trả cổ tức cho các cổ đông.

Thương vụ này được hoàn thành sau khi cuối tháng trước, Canon công bố báo cáo kết quả kinh doanh trong quý IV/2014  cho thấy lợi nhuận tăng nhẹ chủ yếu nhờ các thiết bị văn phòng. Canon đã sớm đa dạng hóa việc kinh doanh với việc buôn bán máy in và các dịch vụ bổ sung khi ngành kinh doanh máy ảnh truyền thống bị giảm sút. Doanh thu từ bán máy ảnh đã giảm trong 3 năm tài chính gần đây, trong khi việc bán các sản phẩm văn phòng trong đó có máy in và các thiết bị ngoại vi lại tăng lên.

Axis là hãng sản xuất các thiết bị theo dõi sử dụng trong sòng bạc và các trung tâm thương mại. Mới đây cổ phiếu của hãng đã giảm 1,5%, đóng cửa ở mức 226,90 kronor sau khi công bố lợi nhuận trong quý IV/2014 đạt 199 triệu kronor, ít hơn mức mà các chuyên gia dự tính. Thị trường chủ yếu của Axis là ở Mỹ, châu Âu và Trung Đông.

Cổ phiếu của Canon đã tăng 1% tại trên sàn giao dịch Tokyo, đóng cửa ở 3.771 yên sau khi có thông tin trên.

Tin bài liên quan