Cận cảnh 2 sắc thái tại bữa tiệc hậu bầu cử tổng thống Mỹ

Cận cảnh 2 sắc thái tại bữa tiệc hậu bầu cử tổng thống Mỹ

(ĐTCK) Tối ngày 8/11, thành phố New York chứng kiến hai "bữa tiệc" hoành tráng bậc nhất, với hai sắc thái hoàn toàn đối lập. 

Bữa tiệc ăn mừng chiến thắng của ứng viên tổng thống Donald Trump diễn ra tại Khách sạn New York Hilton Midtown ngập tràn những chiếc mũ đỏ – biểu tượng cho đám đông ủng hộ vị ứng viên Đảng Cộng hòa này. Bên cạnh đó, không thể vắng mặt dàn khách VIP của toàn bộ chiến dịch, cũng như đám đông ồn ào trong niềm vui chiến thắng.

Cận cảnh 2 sắc thái tại bữa tiệc hậu bầu cử tổng thống Mỹ ảnh 1

 Khách mời ăn mừng giây phút ứng viên Trump gần như đã chắc chắn trở thành tân tổng thống Mỹ

Người đứng đầu chiến dịch truyền thông của ứng viên Trump, Kellyanne Conway và lãnh đạo nhóm chuyển giao quyền lực Chris Christie đều có mặt ở đây. Đám đông không giấu nổi vẻ ngạc nhiên, bắt đầu hò reo ăn mừng khắp căn phòng khi màn đêm buông xuống và kết quả của những lá phiếu cuối cùng được công bố: người từng bị “xem thường” tại đấu trường chính trị đã vượt lên rất xa những kết quả thăm dò trước đây.

Cận cảnh 2 sắc thái tại bữa tiệc hậu bầu cử tổng thống Mỹ ảnh 2

 Các thành viên gia đình và những người đã theo sát chiến dịch của ngài Trump, trong đó có Thống đốc New Jersey - Chris Christie (phía trước bên phải) và người đứng đầu chiến dịch Kellyanne Conway (bên phải màu đỏ), đang quan sát ông phát biểu với đám đông ủng hộ

Chính giữa căn phòng là chiếc bánh ăn mừng được tạc theo chân dung của vị tân tổng thống dù người thợ làm bánh đã “vô tình” khắc họa vẻ nhăn nhó quá mức cần thiết của ông.

Cận cảnh 2 sắc thái tại bữa tiệc hậu bầu cử tổng thống Mỹ ảnh 3

Chiếc bánh ăn mừng khắc chân dung tân tổng thống Trump được thiết kế bởi “Melissa Alt of Teaneck”, N.J, được trưng bày tại quầy bar trong khán phòng 

 
Cận cảnh 2 sắc thái tại bữa tiệc hậu bầu cử tổng thống Mỹ ảnh 4

 Brandon Judd, chủ tịch Hội đồng tuần tra biên giới quốc gia của Malta, Montana, ăn mừng khi kết quả phiếu bầu đang nghiêng về hướng có lợi cho ông Trump

Cận cảnh 2 sắc thái tại bữa tiệc hậu bầu cử tổng thống Mỹ ảnh 5

 Một cậu bé dựa đầu nghỉ ngơi bên hàng rào bao vây đám đông khi ông Trump rời khỏi khán phòng

Cách đó 25 tòa nhà, tại Javis Center, những người ủng hộ bà Clinton đã bắt đầu “bữa tiệc” với một màn dạo đầu ăn mừng đầy thận trọng. Tuy nhiên, không lâu sau đó, màn ăn mừng này đã dần biến thành những gương mặt đầy lo lắng ôm trong mình niềm tin và hy vọng rằng nữ ứng viên của họ sẽ chiến thắng thắng tại Florida, đuổi kịp đối thủ và sẽ xuất hiện trên trang nhất CNN vào sáng hôm sau.

Nhưng không, đám đông tại Javis Center đã không tránh khỏi những giây phút đau buồn lúc “tàn cuộc”. Những bức hình dưới đây đã phản ánh rõ nét nhất nỗi thất vọng cùng vẻ sững sờ tràn ngập khán phòng khi kết quả kiểm phiếu được công bố. 

Cận cảnh 2 sắc thái tại bữa tiệc hậu bầu cử tổng thống Mỹ ảnh 6

 Đám đông tại Javis Center đang đón nhận những kết quả kiểm phiếu cuối cùng

 
Cận cảnh 2 sắc thái tại bữa tiệc hậu bầu cử tổng thống Mỹ ảnh 7

Nỗi thất vọng của những người ủng hộ bà Clinton 

Vào những phút cuối, người đứng đầu chiến dịch của Clinton - John Podesta đã đi ra khán phòng để động viên các vị khách ra về kèm theo lời hứa rằng ứng cứ viên họ ủng hộ sẽ xuất hiện vào thứ tư sau đó. Và vào ngay hôm sau, Hilary Clinton đã đáp ứng sự mong mỏi của người ủng hộ trên khắp cả nước bằng một bài phát biểu đầy nghẹn ngào. 

Cận cảnh 2 sắc thái tại bữa tiệc hậu bầu cử tổng thống Mỹ ảnh 8

Người đứng đầu chiến dịch của Clinton đã bước ra khán phòng để thông báo rằng nữ ứng viên của họ sẽ không có bài phát biểu nào vào tối nay 

 
Cận cảnh 2 sắc thái tại bữa tiệc hậu bầu cử tổng thống Mỹ ảnh 9

 Vẻ thất vọng của những người ủng hộ bà Clinton khi lắng nghe phát biểu nhận chức của tổng thống Trump

Tin bài liên quan