Cách nhanh nhất để có thu nhập triệu đô?

Cách nhanh nhất để có thu nhập triệu đô?

Thay vì hết sức tiết kiệm để làm giàu bằng cách cắt giảm chi tiêu, hãy bắt đầu đầu tư và phát triển các “thói quen giàu có”. Bởi đây là một trong những cách sáng tạo nhất để có thu nhập triệu đô nhanh chóng.

Tuy không có gì đảm bảo những chiến lược sau sẽ thành công với bạn, nhưng đây là 7 cách nhanh nhất, sáng tạo nhất mà nhiều người đã sử dụng để trở thành triệu phú.

Mở ngay một blog cá nhân

Vào giữa năm 2013, Scott DeLong mở một trang blog mang tính cá nhân, mang tên ViralNova, và sử dụng một số Google ads ở mỗi trang. 8 tháng sau, thu nhập của anh lên mức 6 con số và đạt triệu USD hàng năm, mà không cần phải trở thành một nhân viên toàn thời gian hay gây quỹ từ bất kỳ nhà đầu tư nào.

ViralNova sử dụng các câu chuyện trên mạng xã hội, bắt kịp những xu hướng mới hoặc kể những nội dung sẽ nhanh chóng được lan truyền trên Facebook. Trong vòng 1 năm, trang blog này đã tăng trưởng lên 100 triệu người đọc.

Năm 2015, DeLong đã bán trang blog của mình cho công ty truyền thông kỹ thuật số Zealot Networks bằng tiền mặt và cả cổ phiếu, với giá trị vào khoảng 100 triệu USD.

Sáng tạo một ứng dụng

Nguyễn Hà Đông chỉ mất 3 ngày để tạo nên 1 trò chơi phổ biến nhất năm 2014 “Flappy Bird”.

Anh cho biết anh kiếm được khoảng 50.000 USD mỗi ngày bằng trò chơi miễn phí này với việc chạy một banner quảng cáo bé xíu trên màn hình điện thoại khi chơi game. Đồng nghĩa với việc anh chỉ cần giữ trò chơi này trên App Store 20 ngày để thu về 1 triệu USD.

Đây chính là điều anh đã làm. Tuy nhiên, sau khoảng 1 tháng, Hà Đông đã gỡ bỏ trò chơi nổi tiếng này ra khỏi App Store ngay khi trò chơi đang ở đỉnh cao của sự phổ biến, bởi anh cảm thấy trò chơi này quá gây nghiện.

Xuất bản sách trên Amazon Kindle

Amazon Kindle là thiết bị đọc sách điện tử được phát triển bởi Amazon.com. Amanda Hocking là một trong những tác giả có cuốn sách bán chạy nhất trên Kindle cách đây một vài năm. Đồng nghĩa với việc cô không cần phải xuất bản quyển sách của mình nhưng vẫn thu về 70% số tiền doanh số bán sách. Mỗi tháng, Amanda bán được khoảng 100.000 bản, nhanh chóng giúp cô thu về vài triệu USD.

Amanda không phải là người duy nhất kiếm tiền triệu nhờ xuất bản sách trên Kindle, Bob Mayer và Jen Talty cũng đã thu về những con số đáng mơ ước bằng việc xuất bản sách tại đây cách đây 2 năm, và họ đã mô tả chi tiết công việc trong cuốn sách có tựa đề “Chúng tôi đã kiếm 1 triệu USD đầu tiên trên Kindle như thế nào”.

Lập một kênh trên YouTube

Kiếm tiền trên YouTube không phải là việc dễ dàng, bạn cần có ít nhất nửa triệu người theo dõi, tuy nhiên, bạn vẫn có thể làm chủ được hệ thống, sáng tạo nội dung hấp dẫn và xây dựng một cộng đồng những người ủng hộ hùng hậu. Điều này sẽ giúp bạn có được một “công việc” thực sự hấp dẫn.

Một trong những “YouTuber” -  người kiếm tiền nhờ YouTube thành công nhất là Felix Arvid Ulf Kjellberg với kênh PewDiePie. Anh vừa thông báo kiếm được 12 triệu USD trong năm 2015 nhờ YouTube. Tất nhiên, Felix không phải là người duy nhất kiếm bộn nhờ YouTube. Còn khá nhiều các YouTuber nổi tiếng khác với doanh thu 1 triệu USD hoặc hơn mỗi năm, bao gồm cả 1 cậu bé 9 tuổi với kênh EvanTubeHD chuyên review các sản phẩm đồ chơi với hơn 1 triệu người theo dõi và 1 tỷ lượt xem.

Có ý tưởng gây quỹ thành công với Kickstarter hoặc Indiegogo

Kickstarter và Indiegogo là những trang gây quỹ cộng đồng lớn nhất, nơi mọi người có thể công bố những ý tưởng, dự án hoặc phát minh của mình. Nếu cộng đồng thích ý tưởng đó, họ có thể góp tiền để đưa ý tưởng trở thành sự thực, phục vụ cuộc sống. Bạn cần đặt ra mục tiêu về số tiền huy động từ cộng đồng đối với sáng kiến của mình.

Tại kickstarter, bạn cần phải đạt được số tiền mục tiêu từ cộng đồng, trong khi tại Indiegogo, bạn có thể thu về số tiền được gây quỹ mà không cần giới hạn, mục tiêu cụ thể.

Có rất nhiều người đã gây quỹ được hơn 1 triệu USD đối với ý tưởng khởi nghiệp của mình ở cả 2 trang này. Một trong những chiến dịch thành công nhất trên Kickstarter là Pebble Watch, khi gây quỹ được 10 triệu USD trong vài tuần và đã thuyết phục được các hãng công nghệ khổng lồ như Samsung và Apple sáng tạo ra các loại đồng hồ thông minh.

Tất nhiên, khi gây quỹ tại đây, bạn không được bỏ túi số tiền này mà sử dụng nó để sản xuất sản phẩm và bán ra thị trường.

Bán các khóa học online

Năm 2008, giáo viên mẫu giáo Deanna Jump bắt đầu bán các giáo án của mình cho các giáo viên khác thông qua trang TeachersPayTeachers. Cô tạo nên 99 bài học, với giá 8 USD cho mỗi bài.

Tới năm 2012, Deanna đã trở thành triệu phú, nhờ vào thu nhập hàng tháng vượt qua con số 100.000 USD và con số đó còn chưa bao gồm mức lương làm giáo viên toàn thời gian của mình, vào khoảng 55.000 USD.

Sáng tạo ra thứ mà ai cũng muốn

Quirky là một trang web về phát minh, nơi cộng đồng có thể ủng hộ cho những ý tưởng đáng giá triệu đô, chọn ý tưởng tốt nhất và hợp tác với các cửa hàng để bán nó. Nếu bạn phát minh được một sản phẩm đáng giá, cộng đồng này có thể giúp bạn kiếm được hàng nghìn, thậm chí hàng triệu USD.

Nhờ ý tưởng về chiếc ổ cắm linh hoạt mang tên Pivot Power năm 2010, nhờ vào Quirky, Jake Zien đã trở thành triệu phú đầu tiên của Quirky.

Với Quirky, bạn không mất phí khi đăng tải các ý tưởng của mình, tuy nhiên nếu ý tưởng của bạn được chọn để sản xuất ra sản phẩm, bạn sẽ phải chia phần lợi nhuận với cả Quirky và cộng đồng của website này. Theo đó, người sáng tạo sẽ có 30% doanh số bán hàng online của sản phẩm trong suốt cuộc đời và 10% doanh số bán lẻ nếu Quirky quyết định biến ý tưởng thành sản phẩm thực sự.

Tin bài liên quan