Các tỷ phú đua nhau chốt lời căn hộ siêu sang

Các tỷ phú đua nhau chốt lời căn hộ siêu sang

(ĐTCK) Bất chấp bất động Miami đã hạ nhiệt, nhưng các căn hộ tại Tòa Faena House vẫn được rao bán với giá hàng chục triệu USD. Nếu bán thành công như như giá niêm yết, chủ sở hữu của chúng sẽ bỏ túi cả triệu USD chỉ sau 1 năm đầu tư.

Leon Black, người sáng lập Apollo Global Management LLC (công ty quản lý đầu tư) đang tìm kiếm người mua lại căn hộ của mình tại Faena House Beach Miami. Không chỉ Black, một số tỷ phú khác đang sở hữu căn hộ tài tòa nhà siêu sang, chỉ dành cho giới tỷ phú này cũng đang có ý định chốt lãi sau thời gian ngắn đầu tư. Chẳng hạn như tỷ phú Ken Griffin và cựu Giám đốc điều hành Saks Inc, Stephen Sadove cũng đang rao bán các căn hộ sang trọng của họ.

Căn hộ của Leon Black rộng 439 m2, gồm 3 phòng ngủ, sàn lót thảm terrazzo, với ban công lớn bao xung quanh, hiện đang rao bán với giá 18,5 triệu USD. Theo tài liệu từ Văn phòng Thẩm định tài sản Miami-Dade County, căn hộ này đã được Black mua trước đó với giá 16,5 triệu USD.

Trong khi đó, Sadove gần đây đã giảm giá chào bán cho căn hộ của mình tới 11%, xuống còn 12,95 triệu USD từ mức 14,5 triệu USD được đưa ra ban đầu khi bị chê là quá đắt. Còn Griffin đang rao bán căn
penthouse rộng 8.270 m2, bao gồm 5 phòng ngủ trên một mặt sàn 2.700 m2 và bể bơi, sân thượng…, cùng một căn hộ nhỏ hơn tại đây với mức giá 73 triệu USD, trong đó căn penthouse được chào giá 55 triệu USD và căn hộ nhỏ hơn chào giá 18 triệu USD. Cả 2 căn hộ này được Griffin mua vào năm ngoái với giá 60 triệu USD.

Faena House là tòa chung cư cao cấp xây dựng ngay sát biển Miami do Tập đoàn Faena Group làm chủ đầu tư. Tòa nhà cao 14 tầng, được thiết kế bởi các kiến trúc sư nổi tiếng thế giới là Foster và Partners, gồm 68 căn hộ, trong đó có 47 căn hộ hạng sang, rộng từ 122 - 443 m2 và 1 căn
penthouse rộng 8.270 m2.

Tòa nhà nằm trong tổ hợp hiện đại, sang trọng, có vị trí đắc địa tại South Beach. Xung quanh tổ hợp là các khu vui chơi giải trí nổi tiếng. Đi xa hơn một chút, là trung tâm mua sắm đẳng cấp thế giới Bal Harbour tại Miami với nhiều thương hiệu sang trọng như Hermès và Louis Vuitton, hay các nhà hàng 5 sao và các câu lạc bộ như Edition của Ian Schrager, One Hotel, Hollywood Roosevelt Hotel, Soho Beach House, La Gorce Country Club...

Mặc dù có mức giá cực kỳ đắt đỏ, thuộc hạng cao nhất Miami, song Feana House vẫn thu hút được khá nhiều người mua nổi tiếng, bao gồm Giám đốc điều hành Goldman Sachs Group Inc, Lloyd Blankfein và nhiều tỷ phú khác.

Theo các công ty môi giới nhà đất tại Miami, thị trường căn hộ cao cấp tại địa phương hiện đang giảm nhiệt sau cơn sốt trước đó do nguồn cung mới tăng nhanh và sự rút lui của khách hàng nước ngoài. Tuy nhiên, Kevin Maloney, một nhà phát triển bất động sản và là người sáng lập Property Markets Group cho biết, điều này gần như không ảnh hưởng tới Feana House khi những căn hộ tại đây chủ yếu phục vụ cho “các ông chủ Đông Bắc giàu có”.

“Những người này có rất nhiều tiền và họ không mua tài sản để đầu tư, mà để sử dụng”, Maloney cho biết.

Theo Erik Schneider, Giám đốc bán hàng của Feana, tòa nhà được mở bán hơn 1 năm trước đây và hiện đã bán được 41 căn. Tòa nhà gần như “miễn nhiễm” với sự suy thoái của thị trường bất động sản Thành phố.

Trong khi đó, Mick Duchon, một môi giới địa ốc thuộc Công ty Douglas Elliman Eloy Carmenate cho biết, đối với những người mua tiềm năng, căn penthouse của Griffin tại Faena đang được niêm yết với giá 55 triệu USD là “có thể chấp nhận được”.

“Dù có nhiều tiện ích, nhưng căn
penthouse của Griffin chắc chắn bán sẽ chậm hơn một chút, bởi đây là một căn hộ đặc biệt và giá trị của nó quá cao. Trong khi đó, hiện lãi suất đang tăng lên, sẽ trở thành rào cản trong việc bán các tài sản có giá trị lớn như vậy”, Duchon nói.

Feana Group được thành lập bởi Alan Faena (1963), một chủ khách sạn và nhà phát triển bất động sản người Argentina. Ông đã phát triển, xây dựng nhiều bất động sản tại các bãi biển đẹp như Bãi biển Miami, Florida (Mỹ) và Buenos Aires (Argentina).

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan