Nhiều tỷ phú công nghệ đổ tiền vào thị trường bất động sản Hawaii

Nhiều tỷ phú công nghệ đổ tiền vào thị trường bất động sản Hawaii

Các tỷ phú công nghệ đổ tiền vào bất động sản

(ĐTCK) Giới tỷ phú công nghệ không chỉ mải mê với ngành dot-com, mà có hứng thú rót tiền vào nhiều lĩnh vực khác, nhất là bất động sản.

Mark Zuckerberg, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Facebook vừa mua 1 dải đất biệt lập ở quần đảo Hawaii (Mỹ). Đây không phải là bất động sản đầu tiên Zuckerberg sở hữu trên quần đảo xinh đẹp này, trước đó, vị tỷ phú trẻ cũng bỏ ra gần 100 triệu USD để mua một dải rộng hơn 700 mẫu Anh (tương đương hơn 280 héc-ta) ven biển ở Kauai, hòn đảo lớn thứ tư của quần đảo Hawaii.

Không chỉ những tỷ phú trẻ như Zuckerberg mới có hứng thú với bất động sản Hawaii, mà thật ra, anh còn đi sau 2 tiền bối khác Michael Dell và Pierre Omidyar.

Michael Dell, người sáng lập và là Giám đốc điều hành của Dell Inc có thể coi là tỷ phú công nghệ tiên phong đổ tiền vào bất động sản Hawaii. Vị tỷ phú đứng thứ 41 trong danh sách những người giàu nhất thế giới, với số tài sản là 15,9 tỷ USD này đã mua 1 khu đất tại Hualalai, trên bờ biển Kona, một hòn đảo lớn của quần đảo Hawaii và đầu tư xây dựng một khu liên hợp nghỉ dưỡng rộng tới 18.500 m2 có tên gọi là Raptor Residence. Khu nghỉ dưỡng có giá trị ước tính 64,7 triệu USD này được coi là khu nghỉ dưỡng tại chỗ của Dell với 7 phòng ngủ, 7 phòng tắm rất hiện đại và sang trọng.

Đối với vị tỷ phú công nghệ này, việc mua bất động sản được coi như một thứ tài sản vừa sử dụng được lại vừa là một món đầu tư có giá hời.

Kể từ năm 2006, năm mà Dell đầu tư vào địa ốc ở Hualalai thông qua công ty đầu tư tư nhân của mình, ít nhất cũng có 3 tỷ phú công nghệ cũng đã mua bất động sản ở Hawaii. Trong đó đáng chú ý là Pierre Omidyar, người sáng lập và là Chủ tịch của trang web đấu giá eBay đã chuyển đến Honolulu thuộc bang Hawaii sinh sống vào năm 2006 và sở hữu một chuỗi khách sạn trên toàn tiểu bang này.

Trong năm 2011, Peter Thiel, đồng sáng lập PayPal (trang web thanh toán trực tuyến) cũng đã mua một căn nhà rộng khoảng 1.400 m2, được xây dựng theo phong cách nhà trên biển tại Maui với giá 27 triệu USD. Vào thời điểm đó, đây là căn nhà có giá cao nhất trên đảo Maui.

Năm 2012, Larry Ellison, người sáng lập ra Oracle, đầu tư một khoản tiền lớn vào Hawaii khi mua tới 97% cổ phần đảo Lanai từ nhà tỷ phú địa ốc David Murdock với giá 300 triệu USD. Ellison cho biết, ông có ý tưởng sẽ tiếp tục đầu tư, biến hòn đảo này thành một khu du lịch hàng đầu, một khu sinh thái toàn màu xanh hoa lá, nhưng sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Bên cạnh đó, Marc Benioff Russell, người sáng lập và là Chủ tịch kiêm CEO của salesforce.com, một công ty điện toán cũng đã mua một bất động sản lớn tại hòn đảo lớn nhất của Hawaii vào năm 2004, cùng năm mà công ty của ông thực hiện IPO. Kể từ ngày đó, ông thay đổi phong cách làm việc khi mặc chiếc áo sơ mi Hawaii đến văn phòng và ký tắt email của mình với một từ là “Aloha”.

Ngoài ra, trong mùa hè năm nay, Sean Parker, đồng sáng lập tập đoàn chia sẻ dịch vụ máy tính Napster cũng đã mua 1 toà nhà lớn, trị giá 55 triệu USD tại Los Angeles Brody. Tòa nhà này đã được A. Quincy Jones, kiến trúc sư nổi tiếng của Los Angeles thiết kế theo phong cách hiện đại và sang trọng.

Tất nhiên, không phải tỷ phú công nghệ nào cũng đam mê với bất động sản, nhiều người lại có niềm vui khác. Ví dụ như Paul Allen, đồng sáng lập ra Microsoft lại sở hữu 3 du thuyền xa xỉ, dù tỷ phú công nghệ này trước đây cũng sở hữu một hòn đảo tư nhân ngoài khơi bang Washington có tên gọi là đảo Allan.

Còn Eric Schmid, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Google lại thích riêng tư trên du thuyền có tên gọi Oasis của mình. Trong du thuyền đó có cả hồ bơi và phòng tập thể hình. Trong khi Giám đốc điều hành Ebay, Hewlett- Packark Meg Whitman lại sở hữu một nông trại ở Telluride, Colorado (Mỹ) có tên gọi Skyline Ranch. Whitman đã trả gần 20 triệu USD cho nông trại này.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản:

Phía Bắc: Anh Trọng Hiếu (0904.405.665).

Phía Nam: Anh Tăng Triển (0989.108.610). Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Phát hành

Hà Nội: 47 Quán Thánh, Ba Đình - ĐT: 04 38450537/Fax: 04 38235281
TP. HCM: 178 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3- ĐT: 08 39305311 - 08 39305316/Fax: 08 39305317 - 08 39305318

Tin bài liên quan