Các nhà băng đã trả 321 tỷ USD tiền phạt kể từ khủng hoảng tài chính

Các nhà băng đã trả 321 tỷ USD tiền phạt kể từ khủng hoảng tài chính

(ĐTCK) Các nhà băng trên toàn cầu đã phải trả 321 tỷ USD các khoản phạt kể từ năm 2008 cho tới nay vì vi phạm các quy định như rửa tiền, thao túng thị trường cho tới “khủng bố” tài chính, theo số liệu từ Boston Consulting Group.

Con số này dự báo sẽ còn tăng lên trong những năm tới khi giới chức châu Âu và châu Á nối tiếp bước của những người đồng sự tại Mỹ, thắt chặt hơn nữa các quy định tại lĩnh vực tài chính, Boston Consulting kết luận trong nghiên cứu vừa công bố ngày hôm nay (2/3). Đây là năm thứ 7 Boston Consulting tiến hành nghiên cứu này.

Riêng trong năm 2016, các nhà băng đã phải trả 42 tỷ USD các khoản phát, tăng 68% so với năm trước đó.

Các nhà băng đã trả 321 tỷ USD tiền phạt kể từ khủng hoảng tài chính ảnh 1

 Số tiền phạt các nhà băng phải trả kể từ năm 2008 tới năm 2016

“Trong môi trường mà các nguyên tắc đạo đức không ngừng phát triển, các khoản phạt, đền bù cùng với những chi phí pháp lý khác sẽ tiếp tục duy trì là một trong các chi phí của hoạt động kinh doanh. Kiểm soát chi phí này sẽ là vấn đề chính của các nhà băng trong thời gian tới”, Gerold Grasshoff, chuyên gia phân tích của Boston Consulting cho biết.

Cũng theo báo cáo này, số lượng các quy định ngành tài chính thay đổi đã tăng gấp 3 lần kể từ năm 2011 cho tới nay, với con số trung bình khoảng 200 quy định được xem xét lại mỗi ngày.

Tin bài liên quan