2 tháng đầu năm, 30 ngân hàng Nga lỗ 477 triệu USD

2 tháng đầu năm, 30 ngân hàng Nga lỗ 477 triệu USD

(ĐTCK) Các ngân hàng tại Nga đang phải chịu tổn thất nặng nề bởi tình thế khó khăn mà kinh tế Nga phải đối mặt do các biện pháp trừng phạt của phương Tây và  giá dầu sụt giảm.

Theo số liệu mới được Ngân hàng trung ương Nga công bố hôm qua (30/3), 30 ngân hàng lớn nhất tại Nga đã thiệt hại 22,8 nghìn tỷ ruble (477 triệu USD) trong 2 tháng đầu năm 2015. Đây là con số tổn thất lớn so với cùng thời gian này năm ngoái, khi 30 ngân hàng lớn nhất tại Nga đạt lợi nhuận 131,5 nghìn tỷ ruble (2,3 nghìn tỷ USD).

Các ngân hàng lớn tại Nga đang chịu áp lực thua lỗ lớn bởi lãi suất ở mức cao, đồng ruble suy yếu, nền kinh tế èo uột do giá dầu giảm mạnh và các lệnh trừng phạt từ phương Tây.

Trước đó, hôm 20/3, Ngân hàng Trung ương Nga cho biết, 183 ngân hàng tại Nga đang đúc rút nhiều kinh nghiệm từ các khó khăn hiện tại, 1 số ngân hàng có các báo cáo thường ngày cho ngân hàng nhà nước để điều chỉnh kịp thời.

Một vài ngân hàng năm trong danh sách trên sẽ nhận được các gói hỗ trợ trong vài tháng tới. Các chuyên gia cảnh báo rằng sẽ cần tới 40 nghìn tỷ USD hỗ trợ để có thể giúp hệ thống ngân hàng tại Nga giũ sạch các khoản nợ trong năm nay.

Tin bài liên quan