10.000 tài khoản khách hàng British Airway bị xâm nhập

10.000 tài khoản khách hàng British Airway bị xâm nhập

(ĐTCK) Hãng hàng không Anh British Airways hôm Chủ Nhật (29/3) vừa thông báo khoảng 10 nghìn tài khoản của các khách hàng thường xuyên sử dụng các chuyến bay của hãng đã bị xâm nhập và họ tạm thời phải đóng các tài khoản này lại để tìm cách giải quyết vấn đề.

Hãng hàng không này cho biết không có các thông tin cá nhân riêng tư nào bị xem trộm hoặc là bị đánh cắp, nhưng vẫn cảnh báo khách hàng tạm thời không sử dụng các tài khoản về dặm bay và lịch trình của mình.

Người phát ngôn của British Airways cho rằng vấn đề này chỉ xảy ra với 1 số lượng nhỏ trong số hàng triệu khách hàng và họ hy vọng hệ thống sẽ sớm hoạt động lại bình thường trong vài ngày tới.

“British Airway đã phát hiện ra một số hoạt động trái phép có liên quan tới một số lượng nhỏ khách hàng thường xuyên di chuyển bằng máy bay. Chúng tôi muốn nhắc lại một lần nữa rằng, chúng tôi không khuyến khích bất kỳ hoạt động đặng nhập vào các trang thông tin trong tài khoản riêng, bao gồm cả lịch trình chuyến đi và thông tin thanh toán chi tiết”, người phát ngôn British Airway cho biết.

Ngay sau khi phát hiện sự cố, British Airway đã lên tiếng cảnh báo và gửi lời xin lỗi tới sự bất tiện của khách hàng trong thời gian này.

Sau sự cố máy bay A320 của Germanwings gặp tai nạn, mọi thông tin về các hãng hàng không, đặc biệt là về sự an toàn đối với thông tin khách hàng hoặc quá trình bay đều khiến người dân hết sức lo ngại. Điều này cũng thúc giục các hãng hàng không trên thế giới nhanh chóng thắt chặt các biện pháp an toàn về mọi mặt.

Tin bài liên quan