Paul Altieri, ông chủ của Bob’s Watches

Paul Altieri, ông chủ của Bob’s Watches

Bob's Watches, sự khác biệt tạo nên “sàn giao dịch Rolex” lớn nhất Mỹ

(ĐTCK) Với số lượng mua bán mỗi tháng từ 300 đến 400 chiếc đồng hồ, Bob’s Watches là một trong những “sàn giao dịch đồng hồ” lớn nhất ở Mỹ. Ông chủ của cửa hàng này là Paul Altieri - người đã xây dựng được niềm tin trong lòng các tín đồ của thương hiệu đồng hồ Rolex.

Trên trang web của Bob’s Watches, người ta dễ dàng bắt gặp một chiếc đồng hồ Rolex Datejust 2009 quen thuộc với các chữ số La Mã màu đen, hình ảnh chiếc vương miện ở vị trí số 12 và ô để xem ngày ở vị trí số 3. Chiếc đồng hồ này được đặt giá 6.499 USD. Nếu bạn đang muốn bán lại một chiếc y hệt như thế, cửa hàng Bob’s Watches sẽ đồng ý trả cho bạn với giá 5.200 USD. Không có gì là bí mật ở đây. Mức giá mua vào đó nằm ngay cạnh mức giá bán ra và cũng là mức giá cố định.

Thực tế, việc tiết lộ khoản chênh lệch 1.300 USD lại chính là nguyên tắc cơ bản tạo nên thành công của Bob’s Watches.

Paul Altieri, ông chủ của Bob’s Watches phát biểu rằng, quyết định niêm yết cả hai mức giá đã giúp ông trở nên khác biệt so với tất cả những người bán hàng khác trên mạng. Sau hơn 6 năm thành lập và phát triển, Bob’s Watches đã đem về cho Paul Altieri khoản lợi nhuận 2 triệu USD trên tổng doanh thu là 20 triệu USD vào năm trước.

Làm thế nào mà Bob’s Watches đã đạt được thành công bằng cách khác biệt như vậy?

Sau khi tốt nghiệp Đại học Boston năm 1979, Paul Altieri từng làm việc tại 5 doanh nghiệp khác nhau, trước khi kinh doanh tại Bob’s Watches. Ông đã trau dồi được nhiều kỹ năng và kinh nghiệm trong các lĩnh vực kinh doanh đồ trang sức, quản lý nhà hàng cũng như quản lý tiền mặt. 

Bước ngoặt của Paul Altieri là khi ông bắt đầu để ý và tìm hiểu sâu về thị trường đồng hồ Rolex. Thời gian đó, khi Paul Altieri đang say sưa nghiên cứu về thương mại điện tử, ông nhận thấy rằng, người mua đã dần sẵn sàng chi những khoản tiền lớn hơn cho các sản phẩm cao cấp. Tuy vậy, thị trường bấy giờ rất hỗn loạn. Rất nhiều người bán, nhà cung cấp đồng hồ Rolex tràn lan trên eBay, nhưng đa phần số đó là hàng giả. Kể cả người bán lẫn người mua sản phẩm này đều tùy ý đặt giá, cố gắng lừa lọc trong các giao dịch.

“Mọi người không có nơi nào để tìm thấy những chiếc đồng hồ Rolex với giá trị thực sự của nó. Họ không có nơi nào an toàn để bán được chiếc đồng hồ của mình”, Paul Altieri nói.

Từ đó, Paul Altieri nuôi ý tưởng tạo ra một thị trường hiệu quả và minh bạch hơn. Năm 2009, Paul Altieri mua lại tên miền Bob’s Watches của một người bán đồng hồ khác tên là Bob Thompson với giá 8.000 USD. Giải thích cho việc không lấy tên mình để đặt tên cho cửa hàng mà mua lại một tên miền khác, Paul Altieri cho biết, tên miền Bob’s Watches được đăng ký từ năm 1999, có nghĩa là chỉ sau Amazon 4 năm, điều này sẽ giúp cho website của ông được đánh giá cao trong bảng xếp hạng mức độ tin tưởng của Google.

Sau khi mua được tên miền ưng ý, Paul Altieri bắt tay vào sửa sang, nâng cấp website của mình thành một “sàn giao dịch đồng hồ Rolex” - nơi những tín đồ của thương hiệu đắt giá này có thể mua, bán và trao đổi những chiếc đồng hồ hiệu Rolex đã qua sử dụng với mức giá thật của chúng. Đây cũng là nơi mà cả giá mua và giá bán đều được niêm yết trên cùng một dòng, tạo ra một thị trường minh bạch cho cả người mua lẫn người bán.

“Mục đích chính của mô hình ‘sàn giao dịch’ này là cho phép khách hàng xem xét cả 2 mức giá để họ có thể yên tâm rằng, mình đang nhận được một mức giá hợp lý. Sau nhiều năm nghe các khách hàng bày tỏ mong muốn là liệu có cách nào đó để giúp họ xác định được rằng, mình có đang nhận được một giao dịch công bằng và thỏa đáng hay không, tôi cảm thấy đã đến lúc thị trường phải trở nên cởi mở hơn để tăng thêm hiệu quả”, Paul Altieri cho biết.

Paul Altieri cũng tuyên bố, ông chỉ phân phối những chiếc đồng hồ Rolex chính hãng, được làm ra bởi chính công ty danh tiếng 111 năm tuổi của Thụy Sỹ. Ông thậm chí có thể chi tới 4.000 USD chỉ để thay thế một bezel (vòng đệm gắn vào mặt đồng hồ). Bob’s Watches cũng cam kết rằng, khách hàng có thể trả lại sản phẩm đã mua bất cứ lúc nào, nếu đó không phải là chiếc đồng hồ “100% Rolex”.

“Sự tin cậy và trung thực là những phẩm chất quan trọng nhất của chúng tôi. Chúng tôi biết rằng mọi người đang đặt vào chúng tôi rất nhiều sự tin tưởng và chúng tôi cảm thấy đó chính là điều quan trọng nhất”, Paul Altieri nói.

Tin bài liên quan