Tim Cook (trái) và Bill Gates (phải) có thể làm Phó Tổng thống nếu bà Hillary Clinton (giữa) lên lãnh đạo nước Mỹ.

Tim Cook (trái) và Bill Gates (phải) có thể làm Phó Tổng thống nếu bà Hillary Clinton (giữa) lên lãnh đạo nước Mỹ.

Bill Gates có thể làm phó Tổng thống nếu Hillary Clinton trúng cử

Bà Hillary Clinton đang xem xét đưa một số nhà lãnh đạo công nghệ như Bill Gates, Tim Cook lên các vị trí lãnh đạo chủ chốt nếu lên làm Tổng thống Mỹ, theo email bị rò rỉ từ quản lý chiến dịch tranh cử John Podesta.

Rò rỉ trên Wikileaks, một email từ 17/3 đề cập đến "nhóm thực phẩm" (food groups) bao gồm Tim Cook (Apple), Bill và Melinda Gates, bà Mary Barra (GM) và Ursula Burns (Xerox). Những người này có tiềm năng cao nhất để trở thành Phó Tổng thống Mỹ, đã được bà Clinton chỉ định.

Wikileaks đã bắt đầu đăng tải những email của Podesta, người quản lý chiến dịch tranh cử của bà Clinton từ đầu tháng 10, nhưng thông tin trên vừa được phát hiện cách đây ít ngày. Đại diện Wikileaks cho biết, họ đã có trong tay rất nhiều bí mật liên quan đến chiến dịch tranh cử của bà Clinton và sẽ đăng tải dần cho đến ngày bầu cử.

Trong khi đó, Podesta không xác nhận nội dung trên, nhưng thừa nhận hòm thư điện tử của mình đã bị hacker tấn công. Ông cho rằng, John Stone (phụ tá của ứng viên Tổng thống Donal Trump) và người sáng lập Wikileaks, Julian Asange, đứng sau "trò bẩn" này.

Một số chuyên gia nhận định, đối với các trường hợp như Tim Cook hay Bill Gates, việc được ngắm vào vị trí Phó Tổng thống là do những người này từng tài trợ rất nhiều tiền cho chiến dịch tranh cử của bà Clinton. Họ không thể tham gia chính phủ với tư cách là một chính trị gia, bởi họ không có kinh nghiệm trong vấn đề này.

Ngoài những nhà lãnh đạo trên, email còn đề cập đến Howard Schultz (Starbucks), Muhtar Kent (Coca Cola) và người bạn thân của bà Clinton, Tim Kaine.

Tin bài liên quan