Bí quyết tiêu tiền thông minh của tỷ phú Mark Cuban

Bí quyết tiêu tiền thông minh của tỷ phú Mark Cuban

Mua kem đánh răng với số lượng lớn (sử dụng trong một năm) để được hưởng giá tốt nhất. Bạn có tin không, nếu đó là cách mua sắm của ông trùm ngành công nghệ giải trí Mark Cuban - người có thu nhập ròng ước đạt 3,2 tỷ USD?

Nhưng theo những chia sẻ của tỷ phú này thì đó chính là một trong những cách sử dụng tiền giúp ông luôn trong tình trạng an toàn về tài chính đồng thời không ngừng gia tăng giá trị tài sản của mình. Dưới đây là 3 bí quyết sử dụng tiền thông minh mà Mark Cuban đã áp dụng từ khi còn là sinh viên:

1. Mua với số lượng lớn

“Thiết lập ngân sách và những thứ bạn phải thường xuyên mua, sau đó, đến cửa hàng và mua chúng với số lượng nhiều”, Cuban nói. Có những thứ bạn sẽ luôn sử dụng nhiều lần trong năm, và nhiều năm trong đời như kem đánh răng, dầu gội và xà phòng thì việc mua số lượng nhiều sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền hơn.

“Nếu bạn mua kem đánh răng một lần để dùng suốt 1 năm, thậm chí là 2 năm, bạn có thể tiết kiệm được 50% số tiền”, Cuban cho biết. Cũng có thể, ngôi biệt thự rộng gần 2.300 m2 rất lý tưởng để ông cất số lượng nhu yếu phẩm lên tới hàng năm như lời khuyên này. Tuy nhiên, tỷ phú này từng chia sẻ, ông lái xe xung quanh ngôi nhà lớn của mình và tưởng tượng sẽ sống và sử dụng ngôi nhà như thế nào đã trở thành động lực giúp ông giàu có hơn.

Tùy vào khả năng, điều kiện, bạn cũng có thể mua sắm và để dành những nhu yếu phẩm với số lượng nhiều để tiết kiệm hơn.

Bí quyết tiêu tiền thông minh của tỷ phú Mark Cuban ảnh 1 

2. Gửi tiền vào ngân hàng

Cuban thừa nhận, đối với hầu hết mọi người, số tiền lãi từ việc gửi tiền vào ngân hàng có thể không đáng kể. Thế nhưng, số tiền trong ngân hàng khiến bạn yên tâm hơn, ngủ ngon hơn rất nhiều.

Từ rất lâu, Cuban đã cho rằng, thị trường chứng khoán là một trò chơi nhiều rủi ro. Thị trường có thể đi lên trong nhiều năm khiến bạn ảo tưởng rằng bạn đang khá giả. Nhưng sau đó, trong một khoảnh khắc thị trường dậy sóng, bạn có thể mất tất cả. Đó là lý do tại sao bạn nên có một khoản tiết kiệm, để đảm bảo cuộc sống của bạn vẫn ổn định dù bạn có làm gì sai.

Bí quyết tiêu tiền thông minh của tỷ phú Mark Cuban ảnh 2 

3. Trả nợ

Mark Cuban cho biết điều tốt nhất và tối thiểu nhất bạn có thể làm đó là trả nợ thẻ tín dụng của mình. “Sử dụng tiền bằng thẻ tín dụng là khoản đầu tư tệ nhất, hoặc bạn nhất định phải trả hết nợ trong vòng 30 ngày”. Nhà đầu tư này cũng cho rằng, ông ước gì có ai đó nói với ông việc sử dụng thẻ tín dụng không tốt cho túi tiền khi ông 20 tuổi.

Những nợ nần xuất phát từ việc lạm dụng thẻ tín dụng thường dẫn đến việc bạn thờ ơ với tài chính của mình và dẫn đến những bất hạnh.

“Tôi tin rằng những khoản nợ là kẻ giết chết ước mơ của bất kỳ ai”, Cuban nói, “Ngôi nhà đầu tiên, chiếc xe hay bất cứ điều gì bạn có thể mua ngay khi bạn muốn bằng thẻ tín dụng, bạn sẽ không còn niềm vui tìm kiếm thứ làm bạn hạnh phúc nhất”.  

Tin bài liên quan