Tỷ phí Abramovich mua lại Chelsea từ năm 2003. Việc xin gia hạn thị thực Anh đã hết hạn của ông đang bị kéo dài bất thường. Ảnh: AFP.

Tỷ phí Abramovich mua lại Chelsea từ năm 2003. Việc xin gia hạn thị thực Anh đã hết hạn của ông đang bị kéo dài bất thường. Ảnh: AFP.

Bị Anh gây khó dễ visa, tỷ phú Abramovich nhập tịch Israel

Tỷ phú người Nga Roman Abramovich vừa được chính phủ Israel trao quốc tịch nước này và chuẩn bị chuyển đến sống ở Tel Aviv.
Thời gian qua, ông Abramovich trải qua giai đoạn kéo dài bất thường trong quá trình xin gia hạn thị thực Anh của ông. Chính quyền London không bình luận về vụ việc này khi được yêu cầu. Các nguồn tin cho rằng London muốn vị tỷ phú phải công khai báo cáo tài chính nếu muốn được gia hạn thị thực.

Việc Abramovich bị trì hoãn gia hạn thị thực Anh diễn ra trong bối cảnh quan hệ Anh - Nga căng thẳng từ sau vụ cựu điệp viên người Nga Sergei Skripal bị đầu độc.

Trong khi đó, Bộ Nội vụ Israel xác nhận việc trao quốc tịch cho ông chủ đội Chelsea qua một thông báo trên truyền hình đầu tuần này. Ông Abramovich vốn là người Do Thái và đã quyên góp hàng triệu USD cho các cơ sở nghiên cứu của Israel.

Trang tin Ynet cho biết ông Abramovich đã bay đến Tel Aviv ngày 28/5 để nhận các giấy tờ cần thiết nhằm khẳng định tư cách công dân Israel. Gần đây ông được cho là đã mua cơ ngơi từng được kinh doanh như khách sạn ở ven biển thành phố này.

Israel thường cấp quốc tịch cho bất kỳ người Do Thái nào muốn chuyển đến đây, và quyển hộ chiếu sẽ được phát hành ngay sau đó. Người sở hữu hộ chiếu Israel có thể vào Anh trong một khoảng thời gian ngắn mà không cần thị thực, nhưng họ vẫn phải xin thị thực nếu muốn làm việc.

Tin bài liên quan