Ông Trump tức giận xé nát mảnh giấy ở cuối buổi tranh luận. (Ảnh: Getty)

Ông Trump tức giận xé nát mảnh giấy ở cuối buổi tranh luận. (Ảnh: Getty)

Bí ẩn mảnh giấy ông Trump xé nát ngay sau màn tranh luận cuối cùng

Hành động giận dữ xé nát mảnh giấy ngay khi kết thúc cuộc tranh luận cuối cùng của ứng viên tổng thống Cộng hòa Mỹ Donald Trump đã khiến cư dân mạng đưa ra không ít đồn đoán.

Tối 19/10, ông Trump đã có màn tranh luận tốt nhất từ trước đến nay khi “đấu khẩu” với ứng viên Dân chủ Hillary Clinton. Ông tỏ ra bình tĩnh hơn và cũng thận trọng trong từng cử chỉ hành động bởi ý thức được ống kính chĩa liên tục vào mình. Tuy nhiên, trong một khoảnh khắc ngay sau khi màn tranh luận kết thúc, ông Trump dường như không giữ được sự thận trọng này.

Ống kính đã ghi lại được cảnh ông Trump xé nát một mảnh giấy có vẻ như là giấy nháp tranh luận với các dòng chữ viết bằng mực đen và nghiến răng một cách bực tức khi cuộc tranh luận kết thúc và ông thậm chí chưa rời bục sân khấu. Nhưng khi nhận ra máy quay vẫn chĩa về phía mình, ông đã nhanh chóng lấy lại vẻ mặt bình thản.

Hành động của ông Trump đã khiến cộng đồng mạng thắc mắc và đưa ra nhiều đồn đoán. Trong khi một số người cho rằng đó chỉ là phản ứng tức giận của ông Trump sau khi kết thúc cuộc tranh luận không được như ý, số khác lại cố đoán nội dung bên trong mảnh giấy. Một cư dân mạng cho rằng, đó có thể là mảnh giấy ghi lại các ý chính cho màn tranh luận của ông Trump, một người khác hài hước cho rằng, ông Trump đã viết tên mình lên mảnh giấy nhưng viết sai.

Những thắc mắc này cuối cùng đã có câu trả lời sau khi phóng viên của Washington Post đăng tải trên Twitter một video quay cận cảnh mẩu giấy của ông Trump. Nội dung trong mảnh giấy không phải là những thông tin giật gân về bà Clinton hay một tin tối mật quốc gia, mà chỉ là vài gạch đầu dòng:

"Không khởi động"

"Dễ đoán"

"Iran - chính sách"

Bí ẩn mảnh giấy ông Trump xé nát ngay sau màn tranh luận cuối cùng ảnh 2

 Ông Trump ghi chép trong buổi tranh luận. (Ảnh: Getty)

Trong buổi tranh luận, người điều phối Chris Wallace đã hỏi liệu ông làm gì để ngăn Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trở lại Iraq. Ông Trump tuy không trả lời gãy gọn nhưng ít nhất mẩu giấy trên cho thấy ông ấy đã có một vài sự chuẩn bị - điều mà ông ấy không làm trong những lần tranh luận trước.

Trong khi truyền thông đánh giá bà Clinton là người chiến thắng trong cuộc tranh luận, ông Trump vẫn cho rằng ông đã có một cuộc tranh luận hoàn hảo. Ông cũng gây bão dư luận khi úp mở khả năng không công nhận kết quả bầu cử nếu thua cuộc. Tổng thống Mỹ Barack Obama và cả các nghị sĩ Cộng hòa đều cho rằng, bình luận này của ông Trump là “nguy hiểm” không chỉ với chiến dịch tranh cử của ông mà với lý tưởng của nước Mỹ.

Clip khoảnh khắc ông Trump gọi bà Clinton là "mụ đàn bà xấu xa" trong cuộc tranh luận tối 19/10:

Tin bài liên quan