Bầu cử Tổng thống Mỹ tốn kém mức nào?

Bầu cử Tổng thống Mỹ tốn kém mức nào?

Cuộc bầu cử Tổng thống 2016 có thể là tốn kém nhất trong lịch sử Mỹ khi ứng viên và các đảng đã chi hơn 6,6 tỷ USD, nhóm nghiên cứu Trung tâm phản hồi chính trị (CRP) cho biết.
Ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton và đối thủ ở đảng Cộng hòa Donald Trump đã chi tổng cộng hơn 1,13 tỷ USD, trong khi năm 2012 các ứng viên Tổng thống bỏ ra 913 triệu USD.

Bộ máy tranh cử của Trump thừa nhận, đang đứng sau Hillary về số tiền bỏ ra.

Báo cáo của CRB cho biết: "Các ứng viên, các đảng và những nhóm bên ngoài đã chi hơn 6,6 tỷ USD, cao hơn cuộc bầu cử trước 86,5 triệu USD, tính cả lạm phát. Số tiền bỏ ra cho bầu cử năm nay sẽ còn tăng thêm, mà đó chỉ là ước tính dè dặt".

Nghiên cứu cũng cho thấy, thượng nghị sĩ Bernie Sanders, đối thủ của Hillary trong cuộc đua giành đề cử ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ, đã phá kỷ lục khi nhận được nhiều đóng góp từ các nhà tài trợ nhỏ. Hơn một nửa số tiền mà Sanders nhận được - 134 triệu USD, tới từ những người ủng hộ 200 USD hoặc ít hơn.

Bầu cử Tổng thống Mỹ tốn kém mức nào? ảnh 1

Bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 8/11 nhưng bỏ phiếu sớm đã diễn ra ở nhiều bang trên toàn nước Mỹ, Newsweek đưa tin.

Tin bài liên quan