Bầu cử Tổng thống Mỹ lập kỷ lục về thảo luận chính trị trên mạng xã hội.

Bầu cử Tổng thống Mỹ lập kỷ lục về thảo luận chính trị trên mạng xã hội.

Bầu cử Tổng thống Mỹ lập kỷ lục trên mạng xã hội

Hàng chục triệu người chia sẻ quan điểm của mình trên Twitter và Facebook trong quá trình diễn ra bầu cử Tổng thống Mỹ, thiết lập kỷ lục về thảo luận chính trị trên mạng xã hội.

Theo đại diện của Twitter, đã có hơn 75 triệu tweet liên quan đến bầu cử Tổng thống Mỹ được gửi tính đến thời điểm Trump tuyên bố chiến thắng. Cao hơn gấp đôi so với con số 31 triệu của năm 2012, khi ông Obama tái đắc cử.

Trong khi đó, có hơn 115 triệu người dùng Facebook thảo luận về "cuộc chiến" giữa bà Hillary Clinton và Donald Trump, tạo ra hơn 716 triệu lượt thích, bình luận, chia sẻ. Đại diện mạng xã hội lớn nhất thế giới không đưa ra con số so sánh với các cuộc bầu cử trước đây, nhưng nhấn mạnh là "lớn nhất từ trước đến nay về thảo luận chính trị".

Nếu tính rộng ra, kể từ khi Ted Cruz trở thành chính trị gia đầu tiên tuyên bố ứng cử Tổng thống Mỹ (nhưng sau đó rút lui) vào 23/3/2015 đến 1/11/2016, có khoảng 8,8 tỷ bài viết, lượt thích và bình luận về cuộc bầu cử trên Facebook. Riêng cuộc tranh luận tổng thống thứ hai được tổ chức vào đầu tháng 10/2016, có tới 92 triệu lượt tương tác từ gần 20 triệu người dùng.

Google cũng đã phát hành dữ liệu về bầu cử Tổng thống Mỹ, trong đó cho biết người nhập cư và phá thai là hai vấn đề được tìm kiếm nhiều nhất, sau đó mới đến cuộc đua tranh giữa đại diện đảng Dân chủ và Cộng hòa. Trong quá trình bầu cử, Google đã tích hợp tính năng hiển thị trực tiếp kết quả ngay trong giao diện tìm kiếm, trong khi YouTube sẽ phát trực tiếp thông tin từ một số khu vực bầu cử tại Mỹ.

Tin bài liên quan