Ứng cử viên Tổng thống Mỹ của Đảng Xanh Jill Stein. (Nguồn: AP)

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ của Đảng Xanh Jill Stein. (Nguồn: AP)

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Đảng Xanh gây quỹ để kiểm lại phiếu ở 3 bang "chiến trường"

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ của Đảng Xanh Jill Stein tuyên bố, bà đã gây quỹ được 3,5 triệu USD để buộc kiểm phiếu lại kết quả bầu cử hôm 8/11 tại Wisconsin, Michigan và Pennsylvania.
Ngày 24/11, ứng cử viên Tổng thống Mỹ của Đảng Xanh Jill Stein tuyên bố, bà đã gây quỹ được 3,5 triệu USD để buộc kiểm phiếu lại kết quả bầu cử hôm 8/11 tại Wisconsin, Michigan và Pennsylvania, 3 bang "chiến trường" mà ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump giành thắng lợi sít sao, cho dù các cuộc thăm dư luận trước đó cho thấy ứng cử viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton dẫn trước.
Ban vận động tranh cử của bà Stein cho biết đã vượt mục tiêu gây quỹ ban đầu là 2,5 triệu USD và đã có đủ tiền để trả 1,1 triệu USD phí kiểm lại phiếu ở Wisconsin trước thời hạn ngày 25/11.
 
Ngoài ra, Đảng Xanh cũng nâng chỉ tiêu gây quỹ lên 4,5 triệu USD, với mục tiêu đáp ứng thời hạn nộp phí kiểm lại phiếu tại Pennsylvania vào ngày 28/11 và tại Michigan vào ngày 30/11 tới.

Trang web của Đảng Xanh nêu rõ việc bà Stein thúc đẩy việc kiểm lại phiếu vì các chuyên gia đã chỉ ra những sự bất bình thường về thống kê lá phiếu tại 3 bang nói trên.
Tin bài liên quan