Bất kể ai trúng cử tổng thống Mỹ, hãy mua vàng!

Bất kể ai trúng cử tổng thống Mỹ, hãy mua vàng!

(ĐTCK) Giá vàng có thể đạt mức cao nhất kể từ năm 2013 tới nay, bất kể ứng cử viên nào thắng cử Tổng thống Mỹ trong tuần tới.

Mặc dù theo một số chuyên gia, giá vàng có thể tăng cao hơn trong trường hợp tỷ phú Donald Trump thắng cử so với trường hợp bà Hillary Clinton giành chiến thắng, tuy nhiên, theo Trưởng bộ phận Kim loại quý James Steel của HSBC, giá vàng có thể tăng ít nhất 8% bất kể tổng thống mới của nước Mỹ là ai.

Trong trường hợp vị tỷ phú bất động sản Donald Trump giành chiến thắng, giá vàng có thể tăng lên mức 1.500 USD/ounce, so với mức giá hiện tại vào khoảng 1.289 USD/ounce tại New York. Nếu bà Clinton thắng cử, giá của kim loại quý này có thể đạt mức 1.400 USD/ounce tính cho tới cuối năm nay.

Bất kể ai trúng cử tổng thống Mỹ, hãy mua vàng! ảnh 1

 Diễn biến giá vàng từ năm 2012 tới nay

James Butterfill, trưởng bộ phận nghiên cứu và đầu tư của ETF Securities cho rằng, giá vàng thậm chí có thể tăng khoảng 10% trong vòng 1 năm sau khi ông Trump lên nắm quyền, bởi các chính sách mơ hồ cùng với viễn cảnh lạm phát tăng khi dòng tiền liên tục được bơm vào thị trường sẽ khiến giới đầu tư muốn nhanh chóng tìm tới các tài sản an toàn, trong đó có vàng.

“Vàng là công cụ tự phòng vệ trong các trường hợp bất ổn chính trị và việc ông Trump lên nắm quyền sẽ mang tới các chính sách khó dự đoán nhất trong số các đời tổng thống Mỹ, đặc biệt là với các chính sách liên quan tới tiền tệ”, James Butterfill cho biết.

Tin bài liên quan