Tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakdi

Tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakdi

Ba tỷ phú giàu nhất Thái Lan đều đã rót vốn vào Việt Nam

Các tỷ phú hàng đầu Thái Lan đang rót vốn mạnh vào thị trường Việt Nam, trong đó có Charoen Sirivadhanabhakdi, Chirathivat, Dhanin Chearavanon.
Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 50 người giàu nhất Thái Lan năm 2016. Điều đặc biệt là 3 tỷ phú đứng đầu danh sách này đều đang đầu tư lớn tại thị trường Việt Nam.

Theo thống kê của Forbes, người giàu nhất Thái Lan năm 2016 là anh em nhà Chearavanont – chủ sở hữu tập đoàn Charoen Pokphand Group (C.P Group). Ông Dhanin Chearavanon hiện là Chủ tịch tập đoàn này, nằm trong tay khối tổng tài sản ước tính lên tới 14,4 tỷ USD.

Tỷ phú Dhanin cùng tập đoàn của mình đã thực hiện nhiều thương vụ đình đám khắp châu Á. Sau hơn 20 năm hoạt động tại thị trường nông nghiệp Việt Nam, C.P đang là một trong những doanh nghiệp lớn nhất trong lĩnh vực chăn nuôi và thức ăn chăn nuôi tại Việt Nam.

Ba tỷ phú giàu nhất Thái Lan đều đã rót vốn vào Việt Nam ảnh 1

Tỷ phú giàu nhất Thái Lan Dhanin Chearavanon. (Ảnh: WSJ) 

Đứng thứ 2 trong danh sách của Forbes là tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakdi - ông chủ của tập đoàn TCC Holdings, với khối tài sản trị giá khoảng 13 tỷ USD. Cuối năm 2015, TCC đã mua lại Metro Việt Nam với giá 711 triệu USD. 

Tháng 2 vừa qua, TCC cũng đã giành chiến thắng trong cuộc đua thâu tóm số cổ phần đa số của Casino ở Big C Thái Lan với giá 3,1 tỷ euro (khoảng 3,53 tỷ USD). Tập đoàn này từng tham gia đấu giá mua lại Big C Việt Nam nhưng không thành công.

Người giàu thứ 3 Thái Lan chính là ông chủ của Tập đoàn Central Group và Big C Việt Nam - gia đình tỷ phú Tos Chirathivat, với tài sản ước tính 12,3 tỷ USD.

Central Group nổi tiếng tại Thái Lan và đang mở rộng hoạt động sang thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Tài sản của tập đoàn bao gồm nhiều trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng quốc gia, với số nhân viên lên đến hơn 70.000 người.

Theo nhận định của Forbes, nhiều tỷ phú Thái đang nhòm ngó “miếng bánh” bán lẻ tại Việt Nam – nơi người dân rất “xính” hàng ngoại, trong đó có xu hướng mua hàng Thái Lan.

Tin bài liên quan