ATM, đồn cảnh sát Trung Quốc bị 'tê liệt' vì WannaCry

ATM, đồn cảnh sát Trung Quốc bị 'tê liệt' vì WannaCry

Hàng loạt máy rút tiền và máy tính tại các cơ quan của Trung Quốc đã bị mã độc tống tiền nguy hiểm nhất thế giới tấn công, gây đình trệ công việc.
Theo 95cn, mã độc tống tiền WannaCry đang lan rộng tại Trung Quốc, ảnh hưởng nghiêm trọng tới các dịch vụ tại đây. Cụ thể, nhiều máy rút tiền tự động đã không thể thực hiện giao dịch, đồng thời hiện thông báo đòi tiền chuộc màu đỏ trên màn hình.

Hàng loạt cây xăng tại Bắc Kinh, Thượng Hải, Trùng Khánh và các khu vực khác cũng bất ngờ không cho thanh toán trực tuyến, buộc người dùng phải trả bằng tiền mặt. PetroChina nghi ngờ hệ thống của họ bị ảnh hưởng bởi virus máy tính.

ATM, đồn cảnh sát Trung Quốc bị 'tê liệt' vì WannaCry ảnh 1

Sở cảnh sát Tô Châu đã không thể tiến hành kiểm tra và cấp giấy phép kinh doanh. Trong khi đó, phòng Cảnh sát Giao thông ở đây tuyên bố "hệ thống phát hiện và quản lý xe có thể hoạt động không đúng do nhiễm virus máy tính".

ATM, đồn cảnh sát Trung Quốc bị 'tê liệt' vì WannaCry ảnh 2

Nhiều trường Đại học, cơ quan tại Trung Quốc đã yêu cầu sinh viên cũng như cán bộ công nhân viên ngắt kết nối mạng, đồng thời ban bố khuyến cáo cập nhật phần mềm cho máy tính, chặn truy cập đến các địa chỉ IP được cho là nguy hiểm.

ATM, đồn cảnh sát Trung Quốc bị 'tê liệt' vì WannaCry ảnh 3

Trên đồ họa về WannaCry của New York Times, Trung Quốc là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất, ở hầu khắp các khu vực của nước này. Trong khi đó mã độc tống tiền này đã lan trên 150 quốc gia, tác động đến 200.000 thiết bị.

ATM, đồn cảnh sát Trung Quốc bị 'tê liệt' vì WannaCry ảnh 4
Tin bài liên quan