Apple tin Apple Watch sẽ làm nên chuyện

Apple tin Apple Watch sẽ làm nên chuyện

(ĐTCK) Apple hy vọng sẽ thu về lợi nhuận lớn cũng như lượng đơn đặt hàng vượt kỳ vọng khi sản phẩm đồng hồ thông minh mới sẽ được ra mắt vào thứ Sáu (10/4) tại Mỹ.

Apple Watch, chiếc đồng hồ thông minh của hãng công nghệ này sẽ được ra mắt công chúng tại Cupertino, California, nơi đang tổ chức hội chợ công nghệ. Sản phẩm này sẽ sớm được đặt hàng trước và nhanh chóng hết hàng – theo mục tiêu mà Apple đặt ra.

Vào 24/4 tới, các khách hàng sẽ có thể mua online chiếc đống hồ này hoặc tới mua sắm tại 1 số cửa hiệu thời trang đặc biệt tại Paris, London và Tokyo.

Dựa vào sự quan tâm gần đây của khách hàng tới các sản phẩm của hãng, Apple hy vọng nhu cầu đối với chiếc đồng hồ thông minh sẽ vượt qua cả giới hạn sản xuất đợt đầu tiên này. Apple Watch cho phép người dùng kiểm tra email, nghe nhạc, gọi điện thoại khi kết hợp với iPhone.

Trong tuần này, các nhà phê bình đã giành khá nhiều lời khen cho sản phẩm này, khi nó có thể giúp người dùng giám sát sức khỏe và việc tập luyện thể dục của mình, cũng như có thiết kế “xinh đẹp” và “thời trang”. Tuy nhiên, bất lợi lớn của chiếc đồng hồ này là thời lượng phin ngắn và tải các ứng dụng khá chậm.

Đối với phái đẹp, chiếc đồng hồ này có nhiều kích cỡ cũng như mẫu mã dây đeo khác nhau, khiến nó có dáng vẻ thu hút hơn so với sản phẩm tương tự trước đó của Samsung Electronics và nhiều hãng khác.

Chiếc đồng hồ thông minh của Apple loại thể thao sẽ có giá bán từ 349 USD, loại tiêu chuẩn sẽ có giá từ 549 USD, còn dòng thiết kế giới hạn được trang trí bằng hợp kim vàng 18 karat sẽ có giá từ 10.000 USD tới 17.000 USD.

Với mục tiêu chiến lược biến chiếc đồng hồ này thành 1 phụ kiện thời trang, Apple sẽ bán sản phẩm này tại chuỗi các cửa hàng thời trang thời thượng, bao gồm Selfridges tại London, Galeries Lafayette tại Paris và Isatan tại Tokyo.

Alex Gauna, chuyên gia phân tích tại JMP cho biết ông và giới quan sát phố Wall sẽ có mặt tại các cửa hàng đó vào cuối tuần này để đánh giá phản ứng của khách hàng đối với chiếc đồng hồ này.

Số lượng đồng hồ được bán ra dự kiến trong năm 2015 do các hãng đánh giá đưa ra cũng khá khác biệt. Piper Jaffray cho rằng Apple sẽ bán được 8 triệu chiếc, Global Securities Research cho rằng bán được 40 triệu sản phẩm.

Cổ phiếu của Apple đã tăng lên 0,76%, chốt phiên tại 126,56 USD/cổ phiếu vào cuối phiên Mỹ ngày hôm qua.

Tin bài liên quan