Apple tiến gần giá trị 1.000 tỷ USD

(ĐTCK) Giá cổ phiếu Táo Khuyết đang cao kỷ lục và đã tăng gần 25% năm nay, khi nhà đầu tư lạc quan về thế hệ iPhone kế tiếp.
Apple hiện có vốn hóa 750 tỷ USD, cao hơn 160 tỷ USD so với công ty đứng sau là Alphabet. Nguyên nhân là Wall Street đang rất hào hứng về thế hệ iPhone tiếp theo sẽ ra mắt năm nay.

Theo quy luật, nó sẽ có tên là iPhone 8. Tuy nhiên, vì đây là năm thứ 10 iPhone ra đời, giới quan sát cho rằng có thể họ sẽ đặt một cái tên đặc biệt hơn. Người ta cũng đồn đoán về rất nhiều tính năng mới trên điện thoại này, như nhận diện khuôn mặt, sạc không dây hay công nghệ thực tế ảo.

*Chi phí sản xuất một chiếc iPhone 7

Dù vậy, Apple vẫn đang chịu sức ép về đa dạng hóa doanh thu. Hiện 70% doanh thu hiện tại của họ đến từ iPhone. Hôm qua, hãng này bất ngờ ra mắt phiên bản iPhone 7 và iPhone Plus màu đỏ. Đây là phiên bản họ phối hợp với một tổ chức từ thiện huy động vốn và nâng cao nhận thức phòng chống HIV/AIDS.

Tuy nhiên, đó không phải sản phẩm chính thức. Điều mà khách hàng và nhà đầu tư đang trông đợi là iPhone sắp tới.

Wall Street có vẻ đang cho rằng thế hệ iPhone tiếp theo sẽ là một cú hích lớn, dù đối thủ của họ - Samsung cũng sẽ tung điện thoại mới năm nay. Các nhà phân tích đang rất lạc quan về tương lai của Apple. Cổ phiếu hãng này đang ở mức kỷ lục và đã tăng 25% năm nay

Táo Khuyết đang dần tiến tới mốc vốn hóa 1.000 tỷ USD. Để đến được đó, cổ phiếu Apple sẽ phải tăng 33%, lên 190 USD.

Các kế hoạch cải tổ của ông Trump có thể cũng sẽ giúp Apple. Điều mỉa mai là các hãng công nghệ như Apple vẫn luôn phản đối kế hoạch cấm người nhập cảnh từ các nước Hồi giáo của ông Trump. Tuy nhiên, nếu ông Trump thành công trong việc thay đổi luật thuế, để giúp các công ty dễ dàng mang tiền từ nước ngoài về, các hãng công nghệ vẫn có thể được lợi.

Người ta hy vọng việc này sẽ giúp Apple và các công ty khác mua lại cổ phiếu, tăng cổ tức, mua các công ty khác, tăng nghiên cứu và phát triển, thậm chí tăng tuyển dụng. Apple hiện có 246,1 tỷ USD tiền mặt. Trong đó, hơn 230 tỷ USD được giữ ngoài Mỹ.

Núi tiền của Apple còn lớn hơn vốn hóa của nhiều công ty biểu tượng khác của Mỹ, như Walmart, P&G, Visa, Disney và Coca-Cola.

Tin bài liên quan