Dù chỉ là số lẻ so với số tiền thu được từ iPhone hay Macbook song doanh thu mảng dịch vụ đang ngày càng giữ vai trò quan trọng đối với Apple.
Đại gia công nghệ của Mỹ lâu nay vẫn kiếm tiền bằng cách bán các thiết bị có biên lợi nhuận lớn như điện thoại iPhone hay máy tính Macbook, iMac... Tuy nhiên, các nhà đầu tư và công ty này đang muốn mở rộng nguồn thu hơn nữa bằng cách bán các dịch vụ trực tuyến cho người dùng.

Mảng dịch vụ của Apple đã tạo ra 26 tỷ đôla doanh thu trong năm 2016. Theo dự báo của Credit Suisse, con số này sẽ tăng lên 52 tỷ đôla vào năm 2020.

ảnh 1
Các dịch vụ đã được Apple lần lượt ra mắt trong 15 năm qua.  
“Mảng dịch vụ đang trở thành một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi. Apple hy vọng doanh thu của riêng mảng này sẽ đạt mức bằng với công ty trong top Fortune 100 vào năm nay”, CEO Tim Cook từng tuyên bố. Trong khi đó, Giám đốc tài chính - Luca Maestri cũng xác nhận mục tiêu nội bộ của công ty là tăng gấp đôi doanh thu mảng này trong vòng 4 năm.

Với tốc độ trung bình 18% mỗi năm, dịch vụ là mảng đang tăng trưởng nhanh nhất trong cơ cấu kinh doanh của Apple. Số người sử dụng Apple Pay đã tăng 3 lần trong năm 2016, khối lượng giao dịch cũng tăng 500% mỗi năm.

ảnh 2
 Cơ cấu doanh thu mảng dịch vụ của Apple trong năm 2016.
Hiện tại, một số dịch vụ như iCloud hay Apple Music thu tiền theo dạng thuê bao. Tuy nhiên, Apple kiếm được nhiều tiền nhất từ khoản ăn chia theo tỷ lệ 7:3 với các nhà lập trình khi người dùng tải ứng dụng từ App Store. Chỉ riêng tháng 12/2016, hãng kiếm được 3 tỷ đô từ khoản này.
Theo Vnexpress
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.