Apple sẽ xây dựng 3 nhà máy sản xuất lớn tại Mỹ

Apple sẽ xây dựng 3 nhà máy sản xuất lớn tại Mỹ

Tập đoàn công nghệ Apple của Mỹ cam kết mở rộng quy mô sản xuất tại thị trường nội địa với dự án xây dựng 3 nhà máy mới. Đây là thông tin được Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tiết lộ.

Theo đó, trao đổi với tờ Wall Street, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, Tổng Giám đốc điều hành Apple Tim Cook đã cam kết xây dựng 3 nhà máy lớn tại Mỹ.

Trước đó, vào tháng 5/2017, ông Tim Cook cũng thông báo thành lập một quỹ Apple trị giá 1 tỷ USD khuyến khích nhân công Mỹ tham gia lực lượng sản xuất dây chuyền công nghệ cao.

Trong năm 2016, Apple đã chi đầu tư tới 50 tỷ USD để thâu tóm các nhà cung cấp linh kiện cũng như đẩy mạnh hợp tác với các nhà phát triển phụ trách việc cung cấp ứng dụng cho các thiết bị của Apple.

Apple cũng đã tuyển dụng 80.000 nhân công tại Mỹ và hãng có kế hoạch thuê thêm nhiều nhân công trong tương lai.

Thông tin chi tiết liên quan đến việc xây dựng 3 nhà máy tại Mỹ vẫn chưa được Apple công bố nhưng nếu được xác nhận thì việc này là hoàn toàn phù hợp với chính sách thúc đẩy kinh tế mà Tổng thống Donald Trump theo đuổi. Trong chiến dịch vận động tranh cử vào Nhà Trắng, ông Trump đã tuyên bố sẽ tìm mọi cách để buộc Apple  đưa nhà máy sản xuất trở lại trên đất Mỹ, tạo công ăn việc làm cho người Mỹ.

Tin bài liên quan