MacBook mới xuất hiện ấn tượng với thiết kế siêu mỏng

MacBook mới xuất hiện ấn tượng với thiết kế siêu mỏng

Apple ra mắt MacBook 12 Inch siêu mỏng siêu nhẹ mới

(ĐTCK) Trong sự kiện diễn ra rạng sáng ngày 10/3 theo giờ Việt Nam, Apple đã trình làng một phiên bản MacBook hoàn toàn mới. Mẫu MacBook này có màn hình 12 inch, trọng lượng chưa tới 1kg và độ dày chỉ 13,1mm, mỏng hơn 24% so với MacBook Air 11 inch.

Với sản phẩm Macbook mới này, giám đốc điều hành Tim Cook rất tự hào cho biết trong một sự kiện của công ty tại San Francisco rằng: “Chúng tôi lại tiếp tục đổi mới và tiếp tục dẫn đầu ngành công nghiệp này”

“Định nghĩa về điện thoại di động đã được thay đổi khi iPhone và iPad ra đời. Chúng tôi tiếp tục thử thách chính mình để tái tạo lại những chiếc máy tính xách tay”, ông chia sẻ thêm như vậy.

MacBook Air đã tạo nên các tiêu chuẩn mới cho máy tính xách tay dạng mỏng kể từ khi Steve Jobs kéo một chiếc máy tính ra khỏi một chiếc phong bì trên sân khấu vào năm 2008. Kể từ đó, cả ngành công nghiệp máy tính cá nhân phải vội vàng cải tiến để theo kịp với trào lưu mỏng, gọn và nhẹ.

Tất cả cả hãng đều cố gắng tung ra các sản phẩm mới với các thiết bị nhỏ, gọn nhất mà vẫn đầy đủ các tính năng ưu việt nhằm giành được chiến thắng và thu hút lại người tiêu dùng đang ngày càng nghiêng về các dạng điện thoại thông minh và máy tính bảng có thể kết nối trực tuyến.

Máy tính xách tay của Apple hiện nay đang phải cạnh tranh với một loạt các thiết bị tương tự như Series 9 của Samsung Electronics Co. và máy tính xách tay Lenovo của Yoga Group Ltd.

Theo Tim Cook, các dòng máy tính Mac đã phát triển rất nhanh trong ngành công nghiệp máy tính xách tay, năm ngoái doanh số bán loại máy này tăng 20%.

Phil Schiller, Giám đốc marketing của Apple cho biết, các kỹ sư phần mềm của công ty đã cải tiến lại một số chi tiết mới của dòng Mac này, từ bàn phím cho tới pin đều được thiết kế linh hoạt, gọn nhỏ hơn, chứa được nhiều tính năng và tiết kiệm năng lượng hơn. Về hiệu suất chip, Apple đã chọn bộ vi sử lý Intel Core M Corp với tính năng thông minh và nhạy hơn Intel cũ.

MacBook mới sẽ được ra mắt với màu vàng, bạc và xám. Được bán với giá khởi điểm từ 1299 USD, và bắt đầu xuất xưởng từ ngày 10/4 tới. Máy tính xách tay ngày một mỏng hơn và nhẹ hơn đang trở thành phân khúc tích cực nhất của ngành công nghiệp máy tính, do dòng máy này đang phải vật lộn để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trong bối cảnh các thiết bị di động ngày càng trở nên thuận tiện hơn.

Theo IDC Corp, năm ngoái 4,8 triệu máy tính xách tay siêu mỏng đã được bán ra, cao gấp đôi  năm 2013. Các nhà nghiên cứu thị trường dự đoán 6,2 triệu chiếc laptop siêu mỏng sẽ được bán ra trong năm nay.

Tin bài liên quan