Apple dự báo doanh thu giảm lần đầu tiên kể từ 2003

Apple dự báo doanh thu giảm lần đầu tiên kể từ 2003

(ĐTCK) Apple Inc dự báo doanh số bán hàng sẽ giảm lần đầu tiên trong hơn một thập kỷ qua, thêm một bằng chứng cho thấy thị trường smartphone đang trở nên bão hòa và sự mở rộng tại Trung Quốc là không đủ để duy trì tốc độ tăng trưởng của Công ty.

Doanh thu trong 3 tháng đầu năm 2016 của Apple sẽ vào khoảng từ 50 – 53 tỷ USD, quý sụt giảm đầu tiên kể từ năm 2003 và thấp hơn mức dự báo là 55,5 tỷ USD, theo thông báo từ Công ty.

Trong khi Apple vẫn duy trì được mức lợi nhuận khá ngưỡng mộ trong quý IV/2015 với doanh thu 75,9 tỷ USD và lãi ròng 18,4 tỷ USD, Công ty đang dần mất đi trợ lực để tăng doanh số bán smartphone trên toàn cầu. Gần đây, đối thủ lớn của Apple là Samsung Electronics cũng công bố kết quả kinh doanh thấp hơn dự kiến.

CEO Tim Cook của Apple đang mở rộng hoạt động tại Trung Quốc và triển khai nhiều dịch vụ, sản phẩm mới như Apple Watch nhằm mở rộng công việc kinh doanh. Tuy nhiên, doanh thu của Công ty chủ yếu vẫn đến từ sản phẩm chủ lực là iPhone, trong bối cảnh như cầu đối với sản phẩm này dần suy giảm.

Apple dự báo doanh thu giảm lần đầu tiên kể từ 2003 ảnh 1

 Tăng trưởng doanh thu của Apple qua các năm

Cổ phiếu của Apple đã giảm 2,2% sau khi công bố thông tin trên.

Bên cạnh đó, Apple cho biết, Công ty chịu tổn thương vì sức mạnh của đồng USD so với các loại tiền tệ khác, khiến doanh thu sụt giảm. Theo đó, những thứ trong quý IV/2015 bán ra thu về 100 USD thì giờ đây chỉ còn thu về được 85 USD, theo tính toán của Apple.

Tin bài liên quan