Apple đầu tư 1 tỷ USD vào đối thủ của Uber tại Trung Quốc

Apple đầu tư 1 tỷ USD vào đối thủ của Uber tại Trung Quốc

(ĐTCK) Apple Inc đã đầu tư 1 tỷ USD vào Didi, đối thủ trực diện của Uber tại Trung Quốc. Đây cũng là khoản đầu tư lớn nhất mà Didi nhận được trong trận chiến chống lại Uber Technologies Inc.

Theo thông báo chính thức từ Didi, Apple sẽ giúp Công ty xây dựng hệ thống dữ liệu về các tài xế tham gia mạng lưới. Hiện tại, Didi giúp kết nối tài xế và khách hàng với hơn 11 triệu chuyến xe mỗi ngày, phục vụ khoảng 300 triệu khách hàng. Công ty hiện diện tại 400 thành phố của Trung Quốc và hợp tác với hơn 14 triệu tài xế.

Didi Kuaidi là công ty cung cấp các dịch vụ liên quan tới gọi taxi và chia sẻ xe, đối đầu trực tiếp với Uber tại Trung Quốc. Công ty được hình thành nhờ sự bắt tay giữa 2 đối thủ truyền kiếp là Alibaba và Tencent tại thị trường Đại lục.

Didi đang trong quá trình kêu gọi đầu tư thêm hơn 2 tỷ USD, nhằm đạt đến giá trị 25 tỷ USD, theo một nguồn tin giấu tên. Kế hoạch kêu gọi đầu tư sẽ kết thúc trong tuần này.

Tại mỗi quốc gia trên thế giới, Uber đều phải cạnh tranh với những đối thủ “cứng đầu”, đó là Didi tại Trung Quốc, Lyft Inc tại Mỹ; Ola tại Ấn Độ và Grab tại các quốc gia Đông Nam Á.

Hiện tại, tại thị trường Đại lục, Didi vẫn đang là hãng cung cấp dịch vụ chuyên chở dẫn đầu. Để bắt kịp đối thủ này, Uber đã tích cực huy động thêm vốn và khẳng định, Trung Quốc có thể trở thành thị trường lớn nhất của hãng.

Tin bài liên quan